icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh thăm, chúc Tết tỉnh Quảng Bình

  • 12:55 | Thứ Ba, 30/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 30/1, Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh do Giám mục Chính tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn và các thành viên đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Tiếp đoàn có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ và nhân dân năm mới hạnh phúc, nhiều sức khỏe và thành công
 Quang cảnh buổi tiếp

Thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh, Giám mục Chính tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn gửi đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và nhân dân trong tỉnh lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, nhiều sức khỏe và thành công, chúc tỉnh gặt hái nhiều thành tựu lớn hơn trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong khái quát tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh trong năm 2023. Theo đó, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong đó có bà con giáo dân, Quảng Bình đã giữ vững sự tăng trưởng ổn định, một số lĩnh vực có sự phục hồi mạnh mẽ. Trong thành công chung đó có vai trò đóng góp quan trọng của các linh mục, chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn và các thành viên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Giám mục Chính tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn và các thành viên trong đoàn.

Năm qua, tỉnh đã tập trung chú trọng lĩnh vực an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống nhân dân với nhiều quyết sách nhân văn, ý nghĩa, được nhân dân đồng tình ủng hộ, như: Miễn, giảm học phí cho học sinh; trích ngân sách hỗ trợ hộ nghèo, bà con giáo dân, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; hỗ trợ ngư dân trong sản xuất, đời sống... Tỉnh cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo, bảo đảm lành mạnh, đúng quy định của pháp luật.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong gửi tới Giám mục Chính tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn, các vị linh mục, chức sắc, tu sĩ, bà con giáo dân... lời chúc năm mới an lành, nhiều may mắn, hạnh phúc, thành công.

Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ và nhân dân năm mới hạnh phúc, nhiều sức khỏe và thành công
Giám mục Chính tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ và nhân dân năm mới hạnh phúc, nhiều sức khỏe và thành công.

Bày tỏ niềm vui trước những thành tựu quan trọng của tỉnh, Giám mục Chính tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn cũng khái quát những nét nổi bật trong đời sống tôn giáo năm 2023 và những tín hiệu vui trong năm mới 2024; đồng thời khẳng định sự nỗ lực của Tòa Giám mục và bà con giáo dân để thực hiện tốt lời căn dặn của Giáo hoàng Benedict XVI “Người công giáo tốt phải là người công dân tốt”. Giám mục Chính tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho bà con giáo dân trong đời sống, sản xuất, đưa mối quan hệ giữa chính quyền và tôn giáo ngày càng gắn kết, phát triển tốt đẹp vì lợi ích chung.

* Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Ngọc Mai

tin liên quan

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy thăm, chúc Tết gia đình chính sách tại huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Sáng nay, 30/1, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND tỉnh

(QBĐT) - Sáng nay, 30/1, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND tỉnh. 

Đoàn đại biểu tỉnh Chăm-Pa-Sắc thăm và chúc Tết tại Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng nay, 30/1, Đoàn đại biểu tỉnh Chăm-Pa-Sắc do đồng chí Sổm-bùn Hương-vông-sả, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình.