Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2022
(QBĐT) - Hôm nay, 17/5, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 5. Cùng tham dự có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ngành liên quan.
Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, buổi sáng, đồng chí Vũ Đại Thắng đã giao Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, giải thích cho 9 trường hợp người dân đăng ký.
Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, công dân đã khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung, như: Việc trả lời kiến nghị về chế độ chính sách cho người dân tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch; công tác đền bù và giải phóng mặt bằng một số dự án; một số vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con tiểu thương ở chợ Ba Đồn được vay vốn để duy trì và phát triển kinh doanh...
Hầu hết các kiến nghị của công dân đều đã được các đơn vị có thẩm quyền tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời, tuy nhiên ý kiến của một số công dân bày tỏ mong muốn được giải quyết các vụ việc triệt để hơn.
Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã trả lời, làm rõ thêm các nội dung mà công dân phản ánh, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, tham mưu, đề xuất phương án giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.
Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi với các sở, ngành liên quan về một số vụ việc còn tồn đọng và yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời dứt điểm cho công dân theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng chí lưu ý các sở, ngành, địa phương cần rà soát và thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định để đảm bảo chất lượng việc giải quyết khiếu nại tố cáo, tránh khiếu kiện kéo dài.
Ngọc Mai