icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chia sẻ các biện pháp bảo vệ môi trường, tư vấn pháp luật và triển lãm ảnh photovoice

  • 12:24 | Thứ Sáu, 27/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27/5, tại TP. Đồng Hới, Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm thực hành các biện pháp bảo vệ môi trường (BVMT) kết hợp tư vấn pháp luật và triển lãm ảnh photovoice". Dự hội thảo có khoảng 110 đại biểu đến từ các địa phương, gồm: xã Quang Phú và phường Phú Hải (TP. Đồng Hới); hai xã Hiền Ninh và Trường Xuân (huyện Quảng Ninh); 4 xã Lý Trạch, Tây Trạch, Trung Trạch, Hải Phú (huyện Bố Trạch).
Các đại biểu tham dự tại hội thảo.
Các đại biểu tham dự tại hội thảo.
Hội thảo là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ "Dự án Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn, ven biển và vùng dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Bình thông qua thúc đẩy thực thi pháp luật và các chính sách BVMT” do Quỹ Thúc đẩy sáng kiến Tư pháp (JIFF) tài trợ.
 
Dự án này đã được Bộ Tư pháp phê duyệt và UBND tỉnh đồng ý cho phép triển khai, Hội Luật gia tỉnh là đơn vị chủ trì.
 
Mục tiêu của hội thảo nhằm tạo diễn đàn chia sẻ và nhân rộng trong cộng đồng các kinh nghiệm, sáng kiến, giải pháp BVMT cho người dân và các cơ quan chức năng; hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của các tình huống trong cuộc sống mà người dân, doanh nghiệp đang vướng mắc về pháp luật BVMT; trưng bày, triển lãm các tác phẩm đạt giải về cuộc thi ảnh “Người dân, dân tộc thiểu số với môi trường xung quanh”.
 
Tham dự hội thảo, các đại biểu đã được tiếp thu nhiều nội dung, như: Báo cáo kết quả các hoạt động của dự án; thông tin về kết quả khảo sát thực trạng ô nhiễm môi trường và giải pháp về thúc đẩy thực thi chính sách pháp luật BVMT tại Quảng Bình; báo cáo tóm tắt công tác quản lý nhà nước về BVMT và các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện Luật BVMT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; thực trạng ô nhiễm môi trường và các giải pháp BVMT trong nông nghiệp, nông thôn, làng nghề, gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
 
Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự tiến hành thảo luận, hỏi đáp, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến các vấn đề: Nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên và thanh niên về pháp luật BVMT; chia sẻ kết quả tư vấn pháp luật về BVMT cho cộng đồng; khó khăn, vướng mắc và các giải pháp BVMT từ thực tiễn của huyện Quảng Ninh; chia sẻ kinh nghiệm BVMT của cộng đồng dân cư trên địa bàn các xã Trường Xuân (Quảng Ninh); Tây Trạch (Bố Trạch) và Quang Phú (TP. Đồng Hới); tham quan triển lãm ảnh photovoice...
 
Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Hội Luật gia tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tiến hành trao giải cuộc thi ảnh về môi trường với chủ đề "Người dân, người dân tộc thiểu số với môi trường xung quanh" từ hoạt động photovoice. 
Hội Luật gia tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tiến hành trao giải cuộc thi ảnh về môi trường với chủ đề
Hội Luật gia tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tiến hành trao giải cuộc thi ảnh về môi trường với chủ đề "Người dân, người dân tộc thiểu số với môi trường xung quanh" từ hoạt động photovoice.
Được biết, sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức giải đã tiếp nhận được 110 bài dự thi với gần 600 bức ảnh, từ đó bình chọn ra 22 tác phẩm xuất sắc nhất để tiến hành trao giải. 
 
Văn Minh
 

tin liên quan

Biểu quyết thông qua 16 nghị quyết quan trọng

(QBĐT) - Hôm nay, 27/5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Khắc phục khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án theo kế hoạch đề ra

(QBĐT) - Chiều 26/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về tình hình thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải - Tiểu dự án thành phố Đồng Hới.

Bản tin Covid-19: Số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện còn 8 ca

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 26/5/2022 đến 6 giờ ngày 27/5/2022), Quảng Bình có 1 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 5 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 8 ca.