icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVIII:

Biểu quyết thông qua 16 nghị quyết quan trọng

  • 12:18 | Thứ Sáu, 27/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 27/5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp

Chủ trì và điều hành hội nghị có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tuân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự kỳ họp có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu nhấn mạnh: Từ yêu cầu thực tiễn nhằm hỗ trợ kịp thời cho sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh quyết định triệu tập kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng về KT-XH, tài chính và ngân sách. Các nội dung trình tại kỳ họp đã được UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo, được các ban của HĐND tỉnh tham gia góp ý hoàn chỉnh, thẩm tra.

Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp

Đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc. Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan của UBND tỉnh nghiêm túc, cầu thị trong tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến của các vị đại biểu HĐND tỉnh, hoàn thiện các dự thảo nghị quyết bảo đảm chất lượng cao nhất để HĐND tỉnh xem xét, biểu quyết thông qua.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã nghe trình bày các tờ trình đề nghị thông qua các nghị quyết về KT-XH, tài chính, ngân sách; nghe báo cáo của các ban HĐND tỉnh đối với các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp

HĐND tỉnh đã thảo luận và biểu quyết thông qua 16 nghị quyết quan trọng. Phát biểu bế mạc kỳ họp, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan, tổ chức hữu quan đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo những nội dung của kỳ họp.

Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp

Đồng chí nhấn mạnh, để các NQ đi vào cuộc sống, ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh, các cấp, các ngành, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời để các NQ vừa được thông qua phát huy hiệu quả.

Trong đó, tập trung nhất là thực hiện các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022 và giai đoạn 2021-2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tập trung chỉ đạo đối với các dự án mới được thông qua để sớm khởi công, sử dụng vốn đầu tư hiệu quả.

Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, toàn thể đồng bào, cử tri và Nhân dân trong tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, quyết tâm cao nhất thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022.

Ngọc Mai

tin liên quan

Bản tin Covid-19: Số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện còn 8 ca

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 26/5/2022 đến 6 giờ ngày 27/5/2022), Quảng Bình có 1 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 5 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 8 ca.

Khắc phục khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án theo kế hoạch đề ra

(QBĐT) - Chiều 26/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về tình hình thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải - Tiểu dự án thành phố Đồng Hới.

Kỳ vọng Luật Thanh tra sửa đổi sẽ tạo bước ngoặt trong hoạt động thanh tra

(QBĐT) - Hôm nay, 26/5, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV bước sang ngày làm việc thứ tư. Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tham gia thảo luận tại hội trường và tại tổ.