Triển khai chương trình phối hợp "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân"

  • 18:51 | Thứ Ba, 14/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (14-9), tại huyện Bố Trạch, Bộ Tư lệnh (BTL) vùng Cảnh sát biển 1 có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy về thực hiện chương trình phối hợp “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tháng 9-2021.
 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Về phía BTL vùng Cảnh sát biển 1 có đồng chí Nguyễn Xuân Lâm, Phó Hải đoàn trưởng Pháp luật Hải đoàn 11 và các thành viên đoàn công tác .
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo và đại diện Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 1 trao tượng trưng 50 suất quà cho ngư dân huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo và đại diện BTL vùng Cảnh sát biển 1 trao tượng trưng 50 suất quà cho ngư dân huyện Bố Trạch.
Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị của tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả công tác dân vận, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Đặc biệt, xác định biên giới, biển, đảo có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo các cấp, ngành, Mặt trận, đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền về biển, đảo và các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo; đồng thời phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” trên khắp địa bàn biên giới, vùng biển của tỉnh. 
 
Cùng với hệ thống chính trị của tỉnh, Cảnh sát biển và các lực lượng khác đã tích cực đồng hành với ngư dân, nhất là những lúc bà con gặp thiên tai, hoạn nạn trên biển. Những hoạt động thiết thực, hiệu quả, trách nhiệm với nhân dân của các lực lượng chính là chỗ dựa tin cậy để ngư dân vươn khơi, bám biển, phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Tại buổi làm việc, BTL vùng Cảnh sát biển 1 và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thống nhất kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tháng 9-2021 tại huyện Bố Trạch với những hoạt động cụ thể, thiết thực.
 
Theo đó, 2 bên tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển Việt Nam, về biển, đảo, Luật Phòng, chống tác hại của ma túy, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tặng cờ Tổ quốc, đèn sạc chiếu sáng và chăn ấm cho ngư dân huyện Bố Trạch. 
 
Do điều kiện các địa phương đang thực hiện giãn cách và cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên không thể tổ chức trao quà trực tiếp cho ngư dân, tại buổi làm việc, BTL vùng Cảnh sát biển 1 và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thông qua Huyện ủy Bố Trạch trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm) cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch.
 
Hiền Chi