icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đình Bắc-Tuấn Hải lập công, Tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng trước Nhật Bản

  • 07:38 | Thứ Hai, 15/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đối đầu với Đội tuyển mạnh nhất châu Á là Nhật Bản nhưng đoàn quân của HLV Troussier đã có một trận đấu xuất sắc và chỉ để thua với cách biệt hai bàn trước ứng cử viên vô địch số 1 của giải đấu.
 
Bước vào trận mở màn Vòng bảng Asian Cup 2023 với quyết tâm tạo ra bất ngờ trước ứng cử viên số một cho ngôi vô địch là Đội tuyển Nhật Bản, Huấn luyện viên Philippe Troussier gây bất ngờ khi quyết định điền tên tiền đạo 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc vào đội hình xuất phát sát cánh cùng đàn anh Tuấn Hải, trong khi Quang Hải ngồi trên ghế dự bị, còn tiền đạo Văn Toàn không được đăng ký thi đấu.
 
Đáng chú ý, thủ môn mới nhập tịch là Nguyễn Filip được lựa chọn bắt chính ở giải đấu chính thức đầu tiên với Đội tuyển Việt Nam.
 
Nhập cuộc với quyết tâm lớn song trước sức mạnh vượt trội của đội bóng số một châu Á, Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua sau 10 phút bóng lăn. Cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Đội tuyển Nhật Bản là Takumi Minamino, tiền vệ đang thi đấu cho Câu lạc bộ AS Monaco (Pháp).
 
Phải nhận bàn thua sớm nhưng khác với những "bại tướng" đã để vỡ trận trước Đội tuyển Nhật Bản, đoàn quân của Huấn luyện viên Troussier vẫn thi đấu tự tin và có được bàn thắng gỡ hòa chỉ sau 6 phút. Lựa chọn đầy bất ngờ của "Phù thủy trắng" là tiền đạo Nguyễn Đình Bắc lập siêu phẩm với pha bay người đánh đầu ngược lái bóng hiểm hóc, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Đội tuyển Việt Nam.
Thái Sơn (số 16) và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc và chỉ chịu thua với cách biệt hai bàn trước Đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thái Sơn (số 16) và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc và chỉ chịu thua với cách biệt hai bàn trước Đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hưng phấn sau khi có bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp của tiền đạo trẻ thuộc biên chế Câu lạc bộ Quảng Nam, Đội tuyển Việt Nam một lần nữa khiến cả châu Á phải kinh ngạc: Xuất phát từ tình huống đá phạt bên phía cánh trái của hậu vệ Phan Tuấn Tài ở phút thứ 33, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh có tình huống không chiến dũng mãnh buộc thủ môn Zion Suzuki phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Tuấn Hải băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho "Những Chiến binh Sao Vàng."

Trong những phút tiếp theo, dàn sao của Đội tuyển Nhật Bản tỏ ra bế tắc trước khả năng chơi phòng ngự và chuyển trạng thái tấn công ấn tượng của Đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên khi hiệp một trôi về những phút cuối, "Samurai xanh" đã thể hiện đẳng cấp của đội bóng số một châu Á khi có liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 44 và 45+4, lần lượt do công của Minamino và Keito Nakamura để khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-2.
 
Dù không thể giữ được kết quả tốt trước Nhật Bản trong hiệp một nhưng đoàn quân của Huấn luyện viên Troussier đã có một hiệp đấu xuất sắc: Đội tuyển Việt Nam có tỷ lệ kiểm soát bóng đạt 42,2%, dứt điểm thành công 3 lần và thu về 2 bàn thắng trước ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.
 
Trong hệ thống phòng ngự chắc chắn của Đội tuyển Việt Nam, thủ môn Nguyễn Filip trong lần đầu được bắt chính cũng thi đấu ấn tượng với 2 pha cứu thua trong hiệp một.
Thủ môn Nguyễn Filip có nhiều tình huống cứu thua ấn tượng trong trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Thủ môn Nguyễn Filip có nhiều tình huống cứu thua ấn tượng trong trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Nhật Bản với trình độ cá nhân vượt trội vẫn là những người làm chủ cuộc chơi, tuy nhiên các học trò của Huấn luyện viên Philippe Troussier tiếp tục duy trì nhịp thi đấu ấn tượng và không thua kém quá nhiều ở khâu kiểm soát bóng.
 
Hai đội thi đấu thận trọng và dù thi đấu đầy nỗ lực song Đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thêm một bàn thua ở những phút thi đấu cuối cùng. Tình huống phối hợp ăn ý của Đội tuyển Nhật Bản được kết thúc hoàn hảo bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 của Ueda ở phút thứ 85.
 
Để thua với tỷ số không quá cách biệt trước Nhật Bản, Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng giành vé đi tiếp ở Bảng D. Đáng chú ý, "Những Chiến binh Sao Vàng" là một trong hai Đội tuyển (cùng với Thổ Nhĩ Kỳ) ghi được ít nhất hai bàn vào lưới của đội bóng "Xứ Mặt Trời mọc" trong 10 trận đấu gần nhất.
 
Ở hai lượt trận tiếp theo, "Những Chiến binh Sao vàng" sẽ lần lượt chạm trán với Đội tuyển Indonesia (21 giờ 30 tối 19/1) và Đội tuyển Iraq (18 giờ 30 tối 24/1).
 
Đáng chú ý, cả Indonesia và Iraq đều là những đối thủ của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.
Theo (Vietnam+)

tin liên quan

Bóng đá Nữ Việt Nam giành danh hiệu Đội Thể thao tiêu biểu Toàn quốc 2023

Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đã giành danh hiệu Đội Thể thao tiêu biểu Toàn quốc 2023, trong khi xạ thủ Phạm Quang Huy là Vận động viên tiêu biểu.

Công bố danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

5 cầu thủ vào top 5 Quả bóng Vàng Nam 2023 gồm: Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài (CLB Công an Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (CLB Thể Công Viettel), Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định).

Tuyển VN công bố danh sách dự VCK Asian Cup 2023: Nguyễn Filip lần đầu góp mặt

Thủ môn nhập tịch Nguyễn Filip sẽ có lần đầu góp mặt trong đội hình của Đội tuyển Việt Nam.