CDC hỗ trợ chống dịch tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới

  • 17:57 | Thứ Sáu, 11/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
 
Theo thông tin từ Làng trẻ em SOS Đồng Hới cho biết, trưa ngày 10/3, sau khi thấy một số cháu có biểu hiện ho, sổ mũi tại lưu xá thanh niên (khu nhà dành riêng cho trẻ em nam vị thành niên), làng đã tiến hành test nhanh toàn bộ các cháu trẻ trai đang sinh sống tại đây. Kết quả có 10/16 cháu dương tính với SARS-CoV-2.  
CDC Quảng Bình triển khai test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ trẻ em, các mẹ dì và can bộ Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
CDC Quảng Bình triển khai test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ trẻ em, các mẹ và cán bộ Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Ngay sau đó, làng đã cho cách ly toàn bộ số trẻ dương tính tại tầng 2 khu lưu xá thanh niên, còn các cháu F1 được cách ly ở tầng 1; tiến hành khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Nam lý và có văn bản đề nghị Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội, chính quyền địa phương và CDC Quảng Bình hỗ trợ chống dịch.
 
Nhận định tình hình dịch bệnh tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ  bùng phát dịch cao, nhất là ở đây lại có nhiều trẻ nhỏ, lãnh đạo CDC Quảng Bình đã chỉ đạo tập trung nhân lực, khẩn trương hỗ trợ triển khai các biện pháp chống dịch.  
Khu Lưu xá thanh niên Làng trẻ em SOS Đồng Hới đủ điều kiện làm nơi cách ly F1, điều trị F0.
Khu lưu xá thanh niên Làng trẻ em SOS Đồng Hới đủ điều kiện làm nơi cách ly F1, điều trị F0.
Ngay trong chiều 11/3, CDC Quảng Bình đã triển khai test nhanh kháng nguyên diện rộng cho toàn bộ các cháu, các mẹ nuôi trẻ và cán bộ của Làng trẻ em SOS Đồng Hới để kịp thời phát hiện F0, cách ly điều trị nhằm khống chế nguồn lây nhiễm, không để dịch lây lan thêm trong các khu nhà ở của làng.
 
Đồng thời, tập trung nhân lực, máy móc hỗ trợ phun khử khuẩn toàn bộ các khu nhà ở, nhà làm việc, lớp học mầm non, khu lưu xá thanh niên và toàn bộ khuôn viên Làng trẻ em SOS Đồng Hới.  
CDC Quảng Bình tiến hành phun hoá chất khử khuẩn, xử lý môi trường tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
CDC Quảng Bình tiến hành phun hoá chất khử khuẩn, xử lý môi trường tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Qua kiểm tra khu lưu xá thanh niên, lãnh đạo CDC Quảng Bình xác nhận đủ điều kiện để làm khu cách ly điều trị ngay tại làng, tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho các cháu F0.
 
Cùng với đó, cán bộ của CDC tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho các mẹ dì cách chăm sóc trẻ để phòng tránh lây nhiễm trong từng gia đình; đề nghị các gia đình trong làng không giao lưu qua lại với nhau, thực hiện nghiêm quy định 5K để phòng chống dịch lây lan.
 
Thông tin từ CDC Quảng Bình, đến cuối buổi chiều, qua lấy 112 mẫu test nhanh kháng nguyên toàn bộ trẻ em, các mẹ và cán bộ của Làng trẻ em SOS đã phát hiện thêm 2 trường hợp là trẻ em dương tính với SARS-CoV-2. 
 
 Một số hình ảnh chống dịch Covid-19 tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới chiều 11/3:

 
Nội Hà

tin liên quan

Triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2022 trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND vừa ký ban hành Kế hoạch số 322/KH-UBND về triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Phát hiện biến thể lai Delta và Omicron, cảnh báo không nên xem nhẹ

Biến thể lai được gọi là "Deltacron," được cho là có nguồn gốc từ Pháp, là biến thể kết hợp giữa Delta và Omicron.
 

Bộ Y tế yêu cầu không tăng giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế không tăng giá dịch vụ, thu thêm của người bệnh hoặc yêu cầu người bệnh tự chi trả các chi phí liên quan như tự mua test xét nghiệm nhanh.