Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga bình luận về chuyến thăm Ukraine của Tổng thư ký NATO

  • 07:26 | Thứ Sáu, 21/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 20/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ngăn chặn Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vẫn là một trong những mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS/TTXVN
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS/TTXVN
Theo hãng thông tấn Nga TASS, ông Peskov phát biểu với các phóng viên: “Bởi vì nếu không, điều này sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, đáng kể đối với an ninh của đất nước chúng ta”.
 
Bình luận về chuyến thăm Ukraine của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, ông Peskov nói rằng Điện Kremlin không có đánh giá nào về triển vọng gia nhập NATO của Ukraine.
 
Trước đó cùng ngày, ông Jens Stoltenberg đã có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine. Truyền thông Ukraine và giới chức NATO cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Stoltenberg tới Ukraine kể từ khi xảy ra cuộc xung đột ở nước này hồi đầu năm ngoái. Chuyến thăm nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine. Tờ Kyiv Independent của Ukraine đã đăng các hình ảnh ông Stoltenberg ở quảng trường trung tâm thủ đô Kiev.
 
NATO từng đưa ra cam kết sát cánh với Ukraine trong cuộc xung đột giữa nước này với Nga. Hồi tháng 9/2022, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO.
 
Theo Thùy Dương/Báo Tin tức

tin liên quan

Lào và Trung Quốc lên kế hoạch mở rộng hợp tác kinh tế

Lào-Trung cam kết tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác kinh doanh; khuyến khích công dân của nước này đi du lịch ở nước kia, đồng thời tăng cường các nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương.
 

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đắc cử nhiệm kỳ thứ 2

Theo thông báo của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez, ông Diaz-Canel đã giành được 97,66% số phiếu bầu. Ông Diaz-Canel, 62 tuổi, bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2018.
 

21 người thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại một bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, làm 21 người thiệt mạng.