Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Động đất liên tiếp ở Philippines

  • 07:05 | Thứ Năm, 16/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo vào hồi 18h10 ngày 15/2 giờ GMT (tức 1h10 ngày 16/2 giờ Hà Nội) một trận động đất có độ lớn 6,1 đã làm rung chuyển khu vực Masbate của Philippines. Tâm chấn, nằm ở độ sâu 20 km, ban đầu được xác định ở tọa độ 12,3238 độ vĩ Bắc và 123,8662 độ kinh Đông.
 
Trong khi đó, Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) đã ghi nhận trận động đất có độ lớn 5,8 ở Samar, Philippines trong đêm 15/2. Đáng chú ý, theo EMSC, trận động đất này có tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ 2km so với mặt nước biển.
 
Hiện tại, các cơ quan này vẫn chưa đưa ra cảnh báo sóng thần và cũng chưa có số liệu về thiệt hại của các cơn địa chấn này được công bố.
 
Theo Xuân Phong (TTXVN)
 

tin liên quan

Nga cảnh báo NATO ngày càng can thiệp sâu hơn vào xung đột ở Ukraine

Nga cho rằng việc các nước NATO cung cấp vũ khí cho Ukraine đang làm cuộc xung đột kéo dài, làm tăng nguy cơ leo thang hơn nữa và điều này đòi hỏi những biện pháp phòng ngừa nhất định.
 

Mỹ bắt giữ 4 nghi phạm liên quan vụ ám sát Tổng thống Haiti

​Các đối tượng Antonio Intriago, Arcángel Pretel Ortiz và Walter Veintemilla đã bị cáo buộc âm mưu giết người và bắt cóc bên ngoài nước Mỹ và có thể phải đối mặt với án tù chung thân.
 

Thực tế nghiệt ngã chờ đợi những người sống sót sau trận động đất thế kỷ

Hàng nghìn người sống sót sau trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria một tuần trước đang tự hỏi điều gì sẽ chờ đợi họ trong tương lai khi giờ đây họ mất nhà cửa, tài sản và trải qua nỗi đau mất mát người thân.