Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ bắt giữ 4 nghi phạm liên quan vụ ám sát Tổng thống Haiti

  • 13:11 | Thứ Tư, 15/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
​Các đối tượng Antonio Intriago, Arcángel Pretel Ortiz và Walter Veintemilla đã bị cáo buộc âm mưu giết người và bắt cóc bên ngoài nước Mỹ và có thể phải đối mặt với án tù chung thân.
Đối tượng Walter Veintemilla (ảnh). (Nguồn: AP)
Đối tượng Walter Veintemilla (ảnh). (Nguồn: AP)
Bộ Tư pháp Mỹ ngày 14/2 xác nhận các đặc vụ nước này đã bắt giữ thêm 4 đối tượng với cáo buộc liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise hồi năm 2021.
 
Các đối tượng Antonio Intriago, Arcángel Pretel Ortiz và Walter Veintemilla đã bị cáo buộc âm mưu giết người và bắt cóc bên ngoài nước Mỹ và có thể phải đối mặt vơi án tù chung thân.
 
Trong khi đó, nghi can Frederick Joseph Bergmann Jr. bị cáo buộc tài trợ cho cuộc đảo chính và buôn lậu áo chống đạn đến Haiti.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách Mỹ đã bắt 11 nghi phạm liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise.
 
Ngày 7/7/2021, một nhóm tay súng đã bất ngờ tấn công tư gia của Tổng thống Moise ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince.
 
Vụ nhà lãnh đạo Haiti bị ám sát đã khiến tình hình chính trị xã hội tại quốc gia Caribê  này trượt sâu trong rối ren và bất ổn./.
 
Theo Mai Phương-Trà My (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Nga cảnh báo NATO ngày càng can thiệp sâu hơn vào xung đột ở Ukraine

Nga cho rằng việc các nước NATO cung cấp vũ khí cho Ukraine đang làm cuộc xung đột kéo dài, làm tăng nguy cơ leo thang hơn nữa và điều này đòi hỏi những biện pháp phòng ngừa nhất định.
 

New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc do thiên tai

Hiện các cơ quan chức năng New Zealand đang tiến hành công tác chuẩn bị để ứng phó với các tình huống khẩn cấp như mất điện, hủy chuyến bay.

Thực tế nghiệt ngã chờ đợi những người sống sót sau trận động đất thế kỷ

Hàng nghìn người sống sót sau trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria một tuần trước đang tự hỏi điều gì sẽ chờ đợi họ trong tương lai khi giờ đây họ mất nhà cửa, tài sản và trải qua nỗi đau mất mát người thân.