Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

NATO tuyên bố không có kế hoạch điều chỉnh triển khai vũ khí hạt nhân

  • 10:39 | Chủ Nhật, 06/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thư ký NATOJens Stoltenberg khẳng định liên minh quân sự này không có kế hoạch điều chỉnh triển khai vũ khí hạt nhân sau khi kết nạp hai quốc gia Phần Lan và Thụy Điển.
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo Sputniknews, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 5/11 nói rằng liên minh quân sự này không có kế hoạch điều chỉnh triển khai vũ khí hạt nhân sau khi kết nạp hai quốc gia Phần Lan và Thụy Điển.
 
Ngày 18/5, gần 3 tháng sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine, 2 nước Bắc Âu gồm Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập NATO, từ bỏ hàng thập kỷ trung lập.
 
Thủ tục kết nạp 2 nước này đã được hầu hết các quốc gia thành viên NATO phê chuẩn, trừ Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Hồi cuối tháng 10, truyền thông đưa tin Phần Lan có dự thảo luật về việc cho phép NATO triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ nước này.
 
Đầu tuần qua, lãnh đạo quân đội Thụy Điển cũng cho biết, Stockholm cũng sẽ cân nhắc có hay không việc cho phép triển khai vũ khí hạt nhân hoặc các căn cứ của NATO tại nước này./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Thủ tướng Modi chỉ đạo đẩy nhanh công tác cứu hộ

Vụ tai nạn xảy ra trong đêm cộng với dòng nước chảy xiết nên người dân địa phương và các đội cứu hộ đang gặp khó khăn trong hoạt động cứu hộ các nạn nhân.
 

[Infographics] Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Ít nhất 132 người đã thiệt mạng

Số người thiệt mạng trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ đêm 30/10 đã lên tới ít nhất 132 người.
 

Vụ giẫm đạp ở Seoul: Đại sứ quán Việt Nam xác nhận có 1 công dân thiệt mạng

Liên quan tới vụ tai nạn tại Itaewon, Seoul, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc thông báo đã xác định 1 công dân Việt Nam (sinh năm 2001) thiệt mạng trong vụ việc.