Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gương mặt trẻ tiêu biểu

  • 16:39 | Thứ Bảy, 27/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Không chỉ là gương mặt trẻ triển vọng, tiêu biểu như những danh hiệu anh được trao tặng, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và cống hiến của mình, đại úy Võ Huy Thắng (SN 1992), Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Cà Xèng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) còn là cái tên đồng bào luôn nhớ đến và cấp trên, đồng đội tin yêu.
 
Nhập ngũ năm 2013 đến năm 2017, Võ Huy Thắng tốt nghiệp bằng giỏi Học viện BP. Hơn 10 năm trong quân ngũ, dù ở bất kỳ vị trí nào, Võ Huy Thắng luôn năng nổ nhiệt tình, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của BĐBP tỉnh và các địa phương nơi công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Những hoạt động mang dấu ấn đậm nét của Võ Huy Thắng có thể kể đến là kết nối, kêu gọi tặng 1.000 lá cờ, ảnh Bác Hồ cho ngư dân; phối hợp triển khai 8.747 lượt ngày công của cán bộ, đoàn viên, thanh niên giúp nhân dân sửa chữa nhà ở, chăm sóc lúa nước và các mô hình sản xuất. Là một cán bộ Đoàn, anh tham gia chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đoàn chủ trì, phối hợp triển khai 12 chương trình “Xuân BP-Ấm lòng dân bản” với tổng trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng.
 
Các hoạt động ý nghĩa và gắn liền vai trò của BĐBP đối với nhân dân, như: Trao nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm tình thương”, “Con nuôi Đồn BP”, “Ánh sáng vùng biên”, “Bữa cơm cho em” và các mô hình hỗ trợ sinh kế… đã tác động tích cực đến đời sống, sản xuất của đồng bào, làm đổi thay mạnh mẽ diện mạo các bản làng biên giới.
Đại úy Võ Huy Thắng tặng quà cho học sinh tại xã Thượng Hóa (Minh Hóa).
Đại úy Võ Huy Thắng tặng quà cho học sinh tại xã Thượng Hóa (Minh Hóa).
Những phong trào nổi bật của tuổi trẻ BĐBP, như “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, “Tay kéo BP”, “Sinh nhật đồng đội”... đều có sự đóng góp tích cực của Võ Huy Thắng. Trên những nẻo đường công tác, với sự sẻ chia, thấu hiểu và phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”, anh đã kết nối, kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân tặng quà các trường học và học sinh bằng các công trình, như ”Vườn cổ tích” trị giá 220 triệu đồng, tổ chức bữa sáng ”Bánh mì yêu thương”, tặng quà và vận động kinh phí hỗ trợ làm nhà cho các cháu mồ côi tại xã Thượng Hóa (Minh Hóa) có tổng trị giá trên 100 triệu đồng.
 
Vừa ghi dấu ấn trong các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, Võ Huy Thắng còn tích cực tham gia thi báo cáo viên giỏi. Năm 2019, anh đoạt hai giải nhì các hội thi báo cáo viên giỏi do Tỉnh ủy Quảng Bình và Tỉnh đoàn tổ chức; tham gia “Báo cáo viên trẻ có triển vọng” khu vực miền Trung-Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Anh cũng đoạt nhiều giải thưởng cấp quốc gia, cấp tỉnh tại các cuộc thi tìm hiểu nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn.
 
Năm 2022, Võ Huy Thắng vinh dự là một trong 10 đại biểu đại diện cho sĩ quan trẻ tham gia chương trình giao lưu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội nhân dân Lào với chủ đề “Chung dãy Trường Sơn-Thắm tình hữu nghị”. Anh còn có nhiều đóng góp quan trọng bởi sự phối hợp tích cực với các đơn vị, địa phương liên quan và sử dụng hiệu quả mạng xã hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước hoạt động của BĐBP nói chung, tuổi trẻ BĐBP nói riêng.
 
Với sự nỗ lực và thành tích trên, Võ Huy Thắng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 5 năm liền (2019-2023), vinh dự là một trong 10 “Gương mặt trẻ triển vọng” BĐBP năm 2021, “Gương mặt trẻ tiêu biểu” BĐBP, “Gương mặt trẻ triển vọng” toàn quân năm 2022, được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc và “Gương mặt trẻ Quảng Bình tiêu biểu năm 2023”.
 
Nhưng có lẽ, phần thưởng quan trọng nhất đối với anh chính là sự tín nhiệm của cấp trên và đồng đội, sự tin tưởng, yêu quý của đồng bào và những đổi thay tích cực của những vùng đất anh đóng quân và tham gia các hoạt động.
 
“Đồng chí Võ Huy Thắng là sĩ quan trẻ luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Bên cạnh nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sự gắn bó mật thiết và những đóng góp của đồng chí đối với nhân dân, các địa phương đã góp phần cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Cà Xèng nói riêng, BĐBP tỉnh nói chung tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc, chung tay giữ vững chủ quyền biên giới”, thượng tá Nguyễn Thái Dương, Chính trị viên Đồn BP Cà Xèng chia sẻ.
Diệu Cầm

tin liên quan

Điểm tựa vững vàng bên chân sóng

(QBĐT) - Giai đoạn 2019-2024, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhật Lệ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là điểm sáng trong phong trào thi đua Quyết thắng.

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 26/4/1954, địch rơi vào thế như cá nằm trong rọ

Ngày 26/4/1954, quân Pháp sống trong những điều kiện cực kỳ khủng khiếp. Trên diện tích 1km2, một khoảng rộng bên bờ sông phải dành cho bệnh viện và cái "hố chung".

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã cử đoàn công tác đến thăm, tặng quà ông Đỗ Như Quán ở xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) và ông Võ Văn Vang ở xã Phong Thủy (Lệ Thủy), là hai thương binh, từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.