Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an huyện Bố Trạch: Xung kích trên trận tuyến chống dịch

  • 19:30 | Thứ Sáu, 10/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, lực lượng Công an huyện Bố Trạch đã triển khai đồng bộ các biện pháp vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật. Các cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) Công an huyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, vững vàng trên các trận tuyến, từng ngày, từng giờ bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết: “Xác định dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có tốc độ lây lan rất nhanh, tác động không nhỏ đến nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội cũng như công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện, Công an huyện Bố Trạch đã khẩn trương xây dựng, triển khai các phương án phòng, chống dịch, bảo đảm ANTT trên địa bàn.
 
Đơn vị đã tập trung phối hợp với các ban, ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội..., góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.”
 
Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát trên địa bàn, Công an huyện Bố Trạch đã chỉ đạo công an các xã, thị trấn và phân công cán bộ trực tiếp phối hợp với các đơn vị chức năng ngày đêm truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, đẩy nhanh tiến độ rà soát, phục vụ công tác khoanh vùng, dập dịch…
 
Cùng với đó, đơn vị nhanh chóng thành lập 4 tổ tuần tra gồm 19 CB, CS nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh...
 
Đồng thời, Công an huyện đã lập 2 tổ tuần tra với 5 CB, CS tăng cường cho Công an xã Đức Trạch và 2 CB, CS tăng cường cho Công an xã Hải Phú để phối hợp tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm tại 2 xã đang là “điểm nóng” của tâm dịch.
 
Đơn vị cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng quân sự, y tế xã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT và công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm chốt; kiểm soát chặt chẽ số người, phương tiện ra, vào địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy địch về cách ly, giãn cách xã hội. Qua công tác kiểm soát, bảo đảm ANTT tại các điểm chốt từ 24-8 đến nay, các lực lượng đã phát hiện, xử lý 176 vụ/185 trường hợp vi phạm.
Lực lượng Công an huyện Bố Trạch tăng cường kiểm tra các địa bàn “điểm nóng” dịch bệnh.
Lực lượng Công an huyện Bố Trạch tăng cường kiểm tra các địa bàn “điểm nóng” dịch bệnh.
Điển hình là vụ đối tượng Trần Quốc Tuấn (SN 1985, trú tại TDP Hữu Nghị, TT. Nông Trường Việt Trung) điều khiển xe mô tô vượt chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thuộc TDP Hữu Nghị, TT. Nông trường Việt Trung vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 28-8.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ đối tượng cùng phương tiện. Tại cơ quan Công an, đối tượng Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình…
 
Trao đổi với phóng viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán cho hay: Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 phức tạp khó lường trên địa bàn, đã xuất hiện nhiều tấm gương về tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của lực lượng Công an huyện. Trước nguy cơ phơi nhiễm cao, nhiều CB, CS đã tạm gác lại hạnh phúc cá nhân, chấp nhận mọi rủi ro, hiểm nguy luôn rình rập để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên, tính mạng và tài sản cho nhân dân.
 
Điển hình là chiến công của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an xã Hưng Trạch đấu tranh và bắt giữ đối tượng Hồ Văn Long (SN 1986, trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Lực lượng công an đã thu giữ từ đối tượng 22 túi nilon chứa 4.393 viên nén màu hồng và màu xanh, 157 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu, tang vật có liên quan; góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn trước bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.
 
Cùng với tinh thần xung kích, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện còn luôn tìm cách sẻ chia, kịp thời thăm hỏi động viên và tặng quà cho các chốt kiểm soát trên địa bàn; trao tặng 60 phần quà, gồm sữa, bánh, lương khô, nước uống… hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn. 
 
“CB,CS công an huyện đã kề vai sát cánh cùng với cấp ủy, chính quyền xã trong những ngày dịch bệnh ập đến địa phương. Khó để kể hết bao gian khổ và những hiểm nguy do dịch bệnh lây lan phức tạp, nhưng các đồng chí công an xã, công an huyện tăng cường luôn vững vàng, đương đầu với những khó khăn giữa tâm dịch xã Đức Trạch; nỗ lực cùng các ngành chức năng trong công tác chống dịch, bảo đảm ANTT, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân”, Chủ tịch UBND xã Đức Trạch Hồ Đăng Chiến chia sẻ. 
 
“Lực lượng Công an huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo đảm phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, hạn chế thấp nhất các ca nhiễm mới phát sinh, lây lan trong cộng đồng; luôn vững vàng trên mọi trận tuyến, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tuyến đầu sẵn sàng ứng phó trước mọi tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.”, thượng tá Nguyễn Hoàng Minh khẳng định.

Hương Trà