Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Chia lửa" cùng miền Nam

  • 13:59 | Thứ Hai, 13/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Suốt hơn 1 năm qua, các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã “ăn núi, ngủ rừng” vì sự bình yên của nhân dân. Và khi miền Nam kêu gọi, họ đã viết đơn tình nguyện, mang ba lô lên đường với quyết tâm “chống dịch, cứu dân”, “chia lửa” cùng đồng chí, đồng đội và đồng bào tại các tỉnh phía Nam.
 
“Khúc ruột” miền Nam đang trong những ngày gồng mình chống dịch bệnh Covid-19. Mảnh đất Quảng Bình trong những ngày này cũng vậy. Hơn 1 năm qua, ngày cũng như đêm, những người lính BĐBP Quảng Bình đã gác lại tất cả niềm riêng, vì Tổ quốc, vì nhân dân không chỉ làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, mà còn dựng lán “ăn núi, ngủ rừng” tạo nên những “lá chắn” vững chắc, phòng chống dịch bệnh nơi miền biên cương. Ở lại cũng chiến đấu mà đi cũng là chiến đấu. Là người lính, ở đâu cũng thế. Hễ ở đâu cần là họ có mặt.
 
“Tất cả vì miền Nam thân yêu”, thần tốc “chống dịch, cứu dân”, đó không chỉ là mệnh lệnh của cấp trên mà còn là sự lựa chọn của trái tim người lính.
 
Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Trung, nhân viên quân y, Đồn Biên phòng Lý Hòa chia sẻ: “Đối với chúng tôi, đây có lẽ là nhiệm vụ đặc biệt và đáng nhớ nhất trong cuộc đời binh nghiệp. Tôi rất tự hào khi là một trong những đồng chí đại diện cho quân y BĐBP tỉnh Quảng Bình được lựa chọn tăng cường vào Nam, cùng nhân dân, các đồng đội nơi đây chiến đấu với đại dịch”.
 
Vâng, họ là những người lính nhiều tháng nay quá quen thuộc với cảnh vắng nhà, xa người thân, vì một lẽ giản dị, họ là người lính. Không ít người trong số đó ngày thường còn vướng bận với những bộn bề cuộc sống gia đình, vợ dại, con thơ, mẹ già. Vậy mà, khi Bộ Tư lệnh BĐBP ra lời kêu gọi tăng cường lực lượng phòng, chống dịch cho các tỉnh phía Nam, những người lính mang quân hàm xanh ấy đã viết đơn xin tình nguyện lên đường.
Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh giao nhiệm vụ và động viên các cán bộ, chiến sỹ tăng cường lực lượng cho các tỉnh phía Nam.
Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh giao nhiệm vụ và động viên các cán bộ, chiến sỹ tăng cường lực lượng cho các tỉnh phía Nam.
Họ bảo rằng, nhìn hình ảnh người dân các tỉnh miền Nam gặp khó khăn vì dịch bệnh, sự vất vả của đồng chí, đồng đội ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống dịch bệnh đã khiến họ rất trăn trở và mong muốn xung phong lên đường thực hiện nhiệm vụ.
 
Thượng úy QNCN Nguyễn Đức Thuận, nhân viên quân y (Đồn Biên phòng Cà Roòng) chia sẻ: “Là một cán bộ, đảng viên, tôi nhận thức được rằng hơn lúc nào hết, nhân dân và đồng đội ở các tỉnh phía Nam đang rất cần sự chung sức của chúng tôi. Chính vì vậy, tôi luôn muốn góp sức cùng họ trong trận chiến này”.
 
Còn với đại úy QNCN Trần Ngọc Thái (Đồn Biên phòng Ra Mai) vẫn luôn tự hào vì mình là người lính biên phòng. Hễ ở đâu nhân dân gặp khó khăn, nơi nào đồng đội cần đến, người lính phải có mặt. Đó là tình quân dân, tình đồng đội trong lúc nguy nan và cấp bách. Một phần sức lực nhỏ bé của anh và đồng đội đóng góp vào sự nghiệp chung chống đại dịch sẽ là động lực để cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
 
Đại tá Lê Văn Tiến, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: “Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đảng ủy Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tăng cường 4 đồng chí quân y vào các tỉnh miền Nam hỗ trợ người dân phòng, chống dịch. Để chuẩn bị mọi mặt cho các đồng chí đi tăng cường, Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã làm tốt công tác tư tưởng, chính sách, hậu phương quân đội để các đồng chí an tâm thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Đảng ủy, Bộ chỉ huy yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao trách nhiệm với tinh thần "chống dịch như chống giặc", vì hạnh phúc của nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời đại mới”.
 
Dương Công Hợp