Lừa đảo nhận tiền "chạy việc", lãnh án 14 năm tù

  • 17:09 | Thứ Sáu, 14/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/6, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trần Thị Hồng (SN 1966, trú tại phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Bị cáo Trần Thị Hồng bị truy tố trước tòa.
Bị cáo Trần Thị Hồng tại phiên tòa.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, trên cơ sở kết quả điều tra, xác định từ năm 2014-2017, mặc dù bản thân không có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn hay có khả năng tác động người có thẩm quyền, nhưng Trần Thị Hồng đã đưa ra các thông tin gian dối, khiến nhiều người tin tưởng giao tiền để “chạy việc” vào các ngành Công an nhân dân, hàng không và các đơn vị nhà nước. Sau khi nhận được tiền, Trần Thị Hồng không thực hiện những việc đã hứa mà chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân. Với thủ đoạn trên, Trần Thị Hồng đã lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 2,68 tỷ đồng.
 
Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và đối chất tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thị Hồng 14 năm tù và buộc hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho những bị hại.
D.C.H

tin liên quan

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp

(QBĐT) - Ngày 14/6, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giám định tư pháp (GĐTP) cho đội ngũ giám định viên, GĐTP theo vụ việc và cán bộ, công chức làm công tác tham mưu về GĐTP trên địa bàn tỉnh. 

Những thay đổi lớn về mẫu sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Cùng với Luật Đất đai 2024, hàng loạt các dự thảo liên quan đến luật này đang được đưa ra lấy ý kiến đóng góp, trong đó nổi bật là các đề xuất về sổ đỏ.

Cảnh báo về sử dụng hóa đơn không hợp pháp và sử dụng không hợp pháp hóa đơn

Khuyến cáo người dân và người nộp thuế về sử dụng hóa đơn không hợp pháp và sử dụng không hợp pháp hóa đơn, Tổng cục Thuế khẳng định không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước, mà còn gây ra tình trạng thiếu công bằng, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh...