Tiêu hủy hơn 7.200 sản phẩm nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu

  • 13:57 | Thứ Ba, 06/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 2 vừa tổ chức tiêu hủy lượng lớn sản phẩm bánh kẹo, trái cây, thạch trái cây các loại do nước ngoài sản xuất, thuốc lá điếu nhập lậu, giày dép giả mạo nhãn hiệu. 
 
Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiêu hủy 7.211 đơn vị sản phẩm bánh, kẹo, thạch trái cây các loại do nước ngoài sản xuất, là thực phẩm nhập lậu không có số tự công bố sản phẩm, không bảo đảm an toàn sử dụng; 200 bao thuốc lá điếu nhập lậu hiệu Canyon xuất xứ từ Singapore và 147 đơn vị sản phẩm quần áo, giày dép giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, tổng giá trị tang vật buộc tiêu hủy gần 68 triệu đồng. 
Lực lượng QLTT giám sát tiêu hủy bánh, kẹo, thạch trái cây các loại không bảo đảm an toàn sử dụng.
Lực lượng QLTT giám sát tiêu hủy bánh, kẹo, thạch trái cây các loại không bảo đảm an toàn sử dụng.
Được biết, trước khi tiêu hủy hàng hóa, Cục QLTT đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với các hộ kinh doanh vi phạm và buộc tự tiêu hủy hàng hóa dưới sự giám sát của đại diện các phòng chuyên môn Cục QLTT và Đội QLTT số 2.
 
Hình thức tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là sử dụng kéo cắt vụn tang vật có gắn nhãn hiệu được bảo hộ để không thể tái sử dụng; đối với các loại thực phẩm và thuốc lá điếu nhập lậu là dùng kéo cắt nhỏ và làm ướt hoàn toàn. Sau khi thực hiện xong việc tiêu hủy, số phế liệu trên được thu gom bỏ vào thùng rác nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường.
 
 Thanh Hoa
 

tin liên quan

Công an TX. Ba Đồn làm rõ 2 nhóm gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản

(QBĐT) - Ngày 31/5/2023, Công an TX. Ba Đồn cho biết, vừa đấu tranh làm rõ 2 nhóm đối tượng thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TX. Ba Đồn và 1 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn huyện Quảng Trạch.
 

Dân vô tư phơi lúa, gây mất an toàn giao thông

(QBĐT) - Đến hẹn lại lên, vào mùa thu hoạch, việc tự ý sử dụng lòng, lề đường, mặt cầu... để phơi lúa lại tiếp diễn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Và đó là thực trạng đang xảy ra trên nhiều địa bàn ở huyện Lệ Thủy, nhất là ở trung tâm thị trấn Kiến Giang.

Bắt giữ xe ô tô tải vận chuyển gần 1500 bao thuốc lá điếu nhập lậu

(QBĐT) - Ngày 26/5, Cục Quản lý thị trường cho biết, Đội QLTT 7 vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra và phát hiện xe ô tô tải mang BKS 89H-026.89 do ông Hoàng Tuấn Thi (tỉnh Hưng Yên) điều khiển theo hướng từ Nam ra Bắc chở số lượng lớn thuốc lá và cục nóng, lạnh điều hòa đã qua sử dụng có dấu hiệu nhập lậu.