Bị bắt vì đăng hình ảnh nhạy cảm, làm nhục người khác

  • 09:07 | Thứ Sáu, 17/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-12-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Dũng (SN 1999, trú tại thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về hành vi “Làm nhục người khác”.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch thi hành lệnh bắt đối với Lê Xuân Dũng về hành vi làm nhục người khác.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch thi hành lệnh bắt đối với Lê Xuân Dũng về hành vi làm nhục người khác.
Trước đó, vào ngày 18-10-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị Phạm Thị H. trú tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch với nội dung, vào ngày 14-10-2021, Lê Xuân Dũng có hành vi dùng mạng xã hội Facebook đăng tải video có nội dung nhạy cảm của cháu N.T.H (SN 2006, là con gái chị Phạm Thị H.), với hình ảnh gợi cảm, lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
 
Qua công tác xác minh, làm rõ và kết quả trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh, đã xác định được hành vi của Lê Xuân Dũng có dấu hiệu phạm tội “Làm nhục người khác” quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.
 
Kết quả điều tra đã xác định, vào khoảng tháng 7-2021, cháu N.T.H. có quen biết qua mạng xã hội và sau đó có mối quan hệ tình cảm với Phạm V. L., trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch. Ngày 28-9-2021, trong lúc đang nhắn tin cùng nhau thì L. có trao đổi với cháu H. dùng máy điện thoại quay một số hình ảnh H. tắm tại phòng tắm và gửi đoạn video tự quay được qua tin nhắn Messenger cho L.
 
Sau đó, L. đã gửi đoạn video này cho Lê Xuân Dũng. Khi Dũng biết được hình ảnh nhạy cảm trên là của cháu H. nên đã chủ động gửi qua tin nhắn Messenger cho cháu H. thì bị người nhà của cháu H. phát hiện. Ngày 14-10-2021, do mâu thuẫn nên Dũng đã sử dụng điện thoại của mình để đăng tải đoạn video có thời lượng 06 giây lên mạng xã hội Facebook và đăng dòng trạng thái nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm nhục cháu H.
 
                                                                  Trần Tuấn
 

tin liên quan

Công an xã Quảng Châu vận động người dân giao nộp 3 súng quân dụng, 1 súng hơi

(QBĐT) - Ngày 16-12, Công an xã Quảng Châu (Quảng Trạch) đã vận động người dân tự nguyện giao nộp 3 khẩu súng quân dụng và 1 súng hơi tự chế.
 

Bắt giữ một phụ nữ tàng trữ 137 viên ma túy tổng hợp

(QBĐT) - Công an huyện Quảng Ninh vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt 1 đối tượng có liên quan và thu giữ 137 viên ma túy tổng hợp.
 

Công an huyện Lệ Thủy làm rõ các vụ trộm, tàng trữ trái phép chất ma túy và gian lận thương mại

(QBĐT) - Ngay trong ngày đầu ra quân (15-12) tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Công an huyện Lệ Thủy đã sớm điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản và xử lý các vụ việc liên quan đến gian lận thương mại, tàng trữ trái phép chất ma túy.