.

Công an huyện Bố Trạch: Khởi tố vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

.
14:26, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30-10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra tại xã Sơn Trạch (Bố Trạch), liên quan đến 2 đối tượng và số ma túy hồng phiến thu giữ được là 123 viên.

Trước đó, vào 20 giờ 15 phút ngày 15-10, theo tin báo của quần chúng nhân dân, tại cổng Trường tiểu học số 1 Sơn Trạch (thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) có đối tượng nghi vấn liên quan đến ma túy.

Đối tượng Phạm Ngọc Đại.
Đối tượng Phạm Ngọc Đại.

Lực lượng Cảnh sát ma túy Công an huyện phối hợp với Đồn Công an Phong Nha tiến hành kiểm tra, phát hiện đối tượng Phạm Ngọc Đại (SN 1997, trú tại thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) đang cất giấu trong người 1 ống nhựa màu hồng đậm bên trong chứa 4 viên nén dạng thuốc tân dược có màu hồng (ký hiệu trên viên thuốc là WY).

Bước đầu làm rõ, Phạm Ngọc Đại khai nhận số viên nén trên đều là ma túy tổng hợp, đang được y cất giấu để sử dụng thì bị phát hiện. Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong số ma túy trên. Qua công tác giám định, xác định 4 viên nén hình tròn có tổng khối lượng 0,364g và là ma túy hồng phiến.

Về nguồn gốc số ma túy nay, đối tượng Phạm Ngọc Đại khai vào chiều ngày 15-10, mua số ma túy trên của một nam thanh niên ở xã Sơn Trạch với giá 500.000 đồng và hẹn lấy hàng ở xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch. Sau đó, Đại hẹn cùng một nam thanh niên khác đến để sử dụng thì bị phát hiện.

Quá trình xác minh đối tượng liên quan, ngày 26-10, Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1990, trú tại thôn 1 Cù Lạc, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch), là đối tượng trực tiếp bán ma túy cho Phạm Ngọc Đại.

Qua đấu tranh, Nguyễn Mạnh Hùng đã khai báo và giao nộp 119 viên nén màu hồng và 1 viên nén màu xanh, đều là ma túy hồng phiến.

Trần Tuấn-Thanh Hương

 

,