Triển khai hiệu quả nguồn vốn khuyến công quốc gia

  • 07:39 | Thứ Hai, 26/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (KC-XTTM) tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện 3 đề án thuộc kế hoạch khuyến công (KC) quốc gia năm 2023 với tổng kinh phí 2,42 tỷ đồng.
Tham quan mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất viên nén gỗ tại Công ty CP Dũng Nguyệt Anh Quảng Bình.
Tham quan mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất viên nén gỗ tại Công ty CP Dũng Nguyệt Anh Quảng Bình.
Các đề án, gồm: Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm thông qua tổ chức hội chợ hàng công nghiệp nông thôn khu vực Bắc Trung bộ-Quảng Bình năm 2023; xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất viên nén gỗ tại Công ty CP Dũng Nguyệt Anh Quảng Bình; hỗ trợ ứng dụng dây chuyền công nghệ trong sản xuất dăm gỗ tại công ty TNHH Hoàng Lâm.
 
Các đề án này được thực hiện bảo đảm nguồn kinh phí KC được hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và đạt hiệu quả cao nhất. Từ việc triển khai thực hiện 3 đề án KC quốc gia đã thu hút nguồn vốn đầu tư của các cơ sở công nghiệp nông thôn được trên 148 tỷ đồng, mang lại doanh thu trên 200 tỷ đồng.
 
Ông Dương Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm KC-XTTM chia sẻ: Việc thực hiện các chính sách KC trên địa bàn tỉnh đã góp phần tích cực trong việc phát triển công nghiệp nông thôn nói riêng và phát triển kinh tế-xã hội địa phương nói chung. Mặc dù mức hỗ trợ đối với từng dự án chưa lớn, nhưng mang ý nghĩa nguồn “vốn mồi”, chương trình KC quốc gia đã góp phần giúp cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc công nghiệp hóa, ứng dụng công nghệ mới... vào quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; mạnh dạn mở rộng đầu tư phát triển sản xuất.
 
Ông Dương Văn Minh cũng cho biết thêm: Trung tâm đã đăng ký và xây dựng kế hoạch KC quốc gia năm 2024 với 1 đề án (xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất viên gỗ nén năng lượng cho Công ty CP năng lượng xanh VINAFO), với tổng kinh phí đề nghị hỗ trợ 1 tỷ đồng. Ngoài ra, tiếp tục tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ các chương trình, đề án KC địa phương năm 2024.
H.L

tin liên quan

Bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết

(QBĐT) - Hàng năm, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Đây cũng là lúc thị trường dễ có sự xáo trộn, không ổn định, nếu như không có sự quản lý, điều hành của các cơ quan chức năng.

Sản xuất công nghiệp có tín hiệu khởi sắc

(QBĐT) - Ông Hồ Nhật Bình, Trưởng phòng Quản lý công nghiệp (CN), Sở Công thương cho biết: Sản xuất CN đã có những tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là với các ngành, sản phẩm gặp nhiều khó khăn trong năm ngoái.

Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa-Minh Hóa: Thu ngân sách vượt dự toán

(QBĐT) - Vượt qua những khó khăn, thách thức, Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa-Minh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2023, góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.