Quảng Ninh: Tập trung gieo trồng vụ đông-xuân

  • 13:28 | Thứ Sáu, 05/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo kế hoạch, vụ đông-xuân 2023-2024, huyện Quảng Ninh gieo trồng 5.200ha lúa. Đến thời điểm hiện tại, bà con nông dân trên địa bàn huyện đã gieo trồng hơn 1.200ha. Các giống lúa chính được đưa vào gieo trồng, gồm: P6, HT1, VNR20, TBR1, Đài Thơm 8, các giống lúa lai…
Nông dân huyện Quảng Ninh gieo trồng lúa vụ đông-xuân.
Nông dân huyện Quảng Ninh gieo trồng lúa vụ đông-xuân.
Trong đó P6 và TBR1 là 2 giống lúa được đánh giá phù hợp với đồng đất huyện Quảng Ninh nên được đưa vào sản xuất trên 60% diện tích toàn huyện. 
 
Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh Trần Đức Thuận cho biết, để gieo trồng đúng lịch thời vụ, các địa phương đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn người dân tiến hành tu sửa, nạo vét kênh mương, vệ sinh đồng ruộng, làm đất; tổ chức ra quân diệt chuột, chặt bỏ cây mai dương; chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, phân bón để phục vụ sản xuất.
 
Huyện đã chỉ đạo các chi nhánh thủy nông trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với các địa phương chủ động kiểm tra nguồn nước, xây dựng kế hoạch tưới tiêu hợp lý ngay từ đầu năm, có lịch tưới cụ thể để bảo đảm nguồn nước kịp thời phục vụ sản xuất.
 
Bên cạnh việc chủ động về nguồn giống, vật tư, phân bón và nguồn nước cho sản xuất, huyện cũng chủ động điều tra dự tính dự báo, phát hiện, cảnh báo sớm dịch hại và đề ra các phương án phòng, chống sâu bệnh trên cây trồng; áp dụng các biện pháp hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất.
L.Chi

tin liên quan

Hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023

QBĐT) - Chiều 31/12, tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (Phong Nha, Bố Trạch), Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023. 

Khi chủ trương khơi thông động lực phát triển

(QBĐT) - Nhiều năm qua, huyện miền núi Tuyên Hóa luôn lựa chọn nông nghiệp là mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội.

Đến Quảng Bình, đếm ngược chào 2024

(QBĐT) - Một chuỗi sự kiện rực rỡ sắc màu, kết hợp giữa hiện đại và văn hóa truyền thống sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm du lịch của Quảng Bình để chào đón năm mới 2024. Những bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.