TP. Đồng Hới: Doanh số cho vay các chương trình ủy thác đạt hơn 184 tỷ đồng

  • 10:14 | Thứ Sáu, 05/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, thông qua các tổ chức chính trị-xã hội (CTXH), nguồn vốn vay tín dụng chính sách đã đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
 Từ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hội viên phụ nữ phát triển các mô hình chăn nuôi cho thu nhập cao.
Từ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hội viên phụ nữ phát triển các mô hình chăn nuôi cho thu nhập cao.
Năm 2023, doanh số cho vay các chương trình ủy thác thông qua các tổ chức CTXH trên địa bàn TP. Đồng Hới đạt hơn 184 tỷ đồng; trong đó, Hội Nông dân trên 72,1  tỷ đồng, Hội Phụ nữ 50,9 tỷ đồng, Hội Cựu chiến binh 27,4 tỷ đồng, Đoàn Thanh niên 33,4 tỷ đồng. Hiện nay, dư nợ ủy thác cho vay qua các tổ chức CTXH trên địa bàn TP. Đồng Hới là 440,7 tỷ đồng với 7.560 khách hàng dư nợ. 
 
Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình Dương Xuân Trí cho biết, hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức CTXH đã trở thành một kênh dẫn vốn quan trọng để tín dụng CSXH phát triển theo hướng ổn định, bền vững, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được thụ hưởng các chương trình tín dụng và tiếp cận với các dịch vụ do NHCSXH cung cấp.
 
Để nâng cao hiểu quả công tác vốn vay ủy thác thông qua các tổ chức CTXH, hàng năm chi nhánh đã tổ chức hội nghị giao ban định kỳ và giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thông qua các hội nghị đã nắm bắt được tình hình, kết quả thực hiện việc ủy thác cho vay cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh.
 
L.Chi

tin liên quan

Hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023

QBĐT) - Chiều 31/12, tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (Phong Nha, Bố Trạch), Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức hội thi và trình diễn ẩm thực du lịch Quảng Bình năm 2023. 

Khi chủ trương khơi thông động lực phát triển

(QBĐT) - Nhiều năm qua, huyện miền núi Tuyên Hóa luôn lựa chọn nông nghiệp là mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội.

Đến Quảng Bình, đếm ngược chào 2024

(QBĐT) - Một chuỗi sự kiện rực rỡ sắc màu, kết hợp giữa hiện đại và văn hóa truyền thống sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm du lịch của Quảng Bình để chào đón năm mới 2024. Những bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.