Sản lượng khai thác thuỷ sản 2 tháng đầu năm đạt gần 6.400 tấn

  • 13:24 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Thuỷ sản cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2022, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển khai thác thuỷ sản.
Tàu vừa cập bến, thương lái thu mua cá ngay tại cảng cá Sông Gianh (Bố Trạch).
Tàu vừa cập bến, thương lái thu mua cá ngay tại cảng cá Sông Gianh (Bố Trạch).
Nhờ đó, sản lượng khai thác thủy sản tháng 2/2022 đạt 3.234 tấn, trong đó, khai thác biển đạt 2.966 tấn, khai thác nội địa đạt hơn 268 tấn. Lũy kế 2 tháng đầu năm sản lượng khai thác ước đạt 6.371 tấn, bằng 103,3% so với cùng kỳ, trong đó, khai thác biển đạt 5.863 tấn, khai thác nội địa đạt 508 tấn.
 
Ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản cho biết, toàn tỉnh hiện có gần 6.800 tàu thuyền tham gia đánh bắt thuỷ hải sản, trong đó, hơn 1.200 tàu có chiều dài từ 15m trở lên. Những tháng đầu năm mới Nhâm Dần 2022, ngư dân trong tỉnh tích cực tham gia khai thác, đánh bắt thuỷ hải sản. Đa số các tàu về bờ đạt hiệu quả, chủ yếu là nghề câu khơi với các loại có giá trị, như: Cá thu, cam, mực...
Ngư dân Hải Ninh (Quảng Ninh) đánh bắt cá trích.
Ngư dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh) đánh bắt hải sản.
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, ngư dân toàn tỉnh đang gặp khó khăn do giá xăng dầu trong nước liên tục tăng cao, cùng với giá đầu ra thủy sản không ổn định đã tạo áp lực lớn cho hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trên địa bàn.
 
Lan Chi
 
 
 

tin liên quan

Đánh giá hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Sáng 10/3, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo khoa học "Nghiên cứu, đánh giá hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới hiện nay ở tỉnh Quảng Bình". Tham gia hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Nông dân Minh Hóa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa

(QBĐT) - Trong những năm gần đây, người dân Minh Hóa đã tích cực chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây khác mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Lệ Thủy: Khoai lang được mùa, được giá

(QBĐT) - Xã Thanh Thủy là địa phương có diện tích trồng khoai lang tập trung nhiều nhất của huyện Lệ Thủy, với diện tích khoảng 160ha/năm. Năm nay, bà con nông dân nơi đây phấn khởi vì khoai lang được mùa, được giá, đạt lợi nhuận cao.