Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 11,4%

  • 10:22 | Chủ Nhật, 26/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động thương mại, dịch vụ thời gian qua vẫn có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 9 tháng đầu năm 2021 ước đạt 35.619 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2020.
 
Trong đó, dự ước tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng 12,8%; doanh thu hoạt động lưu trú và ăn uống tăng 0,9%; doanh thu hoạt động dịch vụ tăng 6,9%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu hoạt động du lịch giảm 46,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Thời gian qua, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị chủ động cung ứng đầy đủ các mặt hàng phục vụ đủ nhu cầu của người dân.
Thời gian qua, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị chủ động cung ứng đầy đủ các mặt hàng phục vụ đủ nhu cầu của người dân.
Để đạt được kết quả trên, từ đầu năm đến nay, Sở Công thương đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản hướng dẫn thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung, cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại; tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa. Cùng với đó, sở chỉ đạo các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị chủ động cung ứng đầy đủ các mặt hàng phục vụ đủ nhu cầu của người dân trong mọi tình huống.
 
Thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, giá cả hàng hóa tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa tổng hợp… nhằm đánh giá tình hình cung cầu hàng hoá phục vụ sản xuất và tiêu dùng, nhất là nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; thực hiện tốt kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2021; phối hợp với Cục Quản lý thị trường trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát giá cả, bình ổn cung cầu hàng hoá, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại...
 
Thanh Hoa
 

tin liên quan

Làng nơi chân sóng

(QBĐT) - Không còn cảnh vắng lặng do phong tỏa, những ngày này, người dân những làng biển bãi ngang đã dần quay lại với nhịp sống vốn có. Họ cần mẫn, miệt mài cho một mùa biển mới, với những niềm hy vọng mới, cho dù dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp ở ngoài kia.

Chi mạnh quỹ bình ổn giá, xăng vẫn tăng hơn 500 đồng/lít

Chiều 25-9, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần, theo đó xăng, dầu tăng giá, xăng E5RON92 không cao hơn 20.716 đồng/lít, xăng RON95-III không cao hơn 21.945 đồng/lít.

Công điện khẩn xử lý ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm dịch

Bộ Giao thông vận tải vừa có Công điện số 18/CĐ-GTVT ngày 24-9-2021 về việc kiểm tra, xử lý vướng mắc trong tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 trong giai đoạn mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.