PC Quảng Bình: Nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép''

  • 08:04 | Thứ Hai, 20/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù Quảng Bình đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình vẫn nỗ lực thực hiện hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng cùng với cả tỉnh phòng, chống dịch bệnh.
 
Siết chặt kỷ luật trong phòng, chống dịch Covid-19
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã quán triệt trong toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động (CBVC-NLĐ) tập trung xây dựng và triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm ổn định, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
 
Trong đó, đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và khuyến cáo của Bộ Y tế; đồng thời, tập trung phát huy mọi nguồn lực để triển khai thực hiện toàn diện kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021.
 
Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo PC Quảng Bình đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp siết chặt kỷ luật trong CBVC-NLĐ.
Ngành Điện lực chủ động xét nghiệm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
Ngành Điện lực chủ động xét nghiệm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, đơn vị yêu cầu toàn thể CBVC-NLĐ không được lơ là, chủ quan trong việc phòng dịch của bản thân và gia đình; tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo “5K” mọi lúc, mọi nơi, khai báo y tế hàng ngày đúng và đầy đủ theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.
 
Từ tháng 8-2021, PC Quảng Bình và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 cho 100% người lao động được bố trí làm việc ở cơ quan, lực lượng lao động trực tiếp trực vận hành, sửa chữa điện định kỳ 1 lần/tuần.
 
Bên cạnh đó, PC Quảng Bình và các đơn vị trực thuộc đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Đơn vị thường xuyên rà soát quy chế hoạt động cũng như hiệu chỉnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo phù hợp với diễn biến của dịch bệnh.
 
Cùng với đó là thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và EVNCPC trong công tác phòng, chống dịch.
Công nhân PC Quảng Bình nâng cấp hệ thống các tuyến đường dây nhằm vận hành tối ưu cho hệ thống lưới điện.
Công nhân PC Quảng Bình nâng cấp hệ thống các tuyến đường dây nhằm vận hành tối ưu cho hệ thống lưới điện.
Bảo đảm vận hành hệ thống điện an toàn
 
Ngay từ những ngày đầu chống dịch Covid-19, PC Quảng Bình đã quán triệt CBVC-NLĐ tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch cũng như trách nhiệm, nhiệm vụ bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác cung ứng điện liên tục, ổn định cho khách hàng toàn tỉnh.
 
Cũng theo ông Hoàng Hiếu Trung, PC Quảng Bình đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, trạm biến áp…, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung.
 
Hiện, Công ty đã bố trí lực lượng trực vận hành, trực điều độ “cắm trại” 24/24 giờ tại các vị trí trực và nghiêm túc thực hiện quan điểm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
Ngoài ra, các điện lực trực thuộc thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ sở y tế, bệnh viện, khu điều trị, khu cách ly y tế tập trung, qua đó, nắm bắt nhu cầu và đề xuất trang bị dự phòng máy phát điện để kịp thời cấp điện trong các trường hợp lưới điện bị sự cố đột xuất.
 
Đồng thời, các đơn vị bố trí đủ lực lượng cán bộ trực vận hành để sẵn sàng sửa chữa, khắc phục sự cố điện ở các địa điểm này trong thời gian ngắn nhất.
 
Một trong những giải pháp hữu hiệu mà ngành Điện lực đã và đang triển khai để phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cung cấp điện là linh hoạt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngành Điện lực chủ động xét nghiệm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
Ngành Điện lực chủ động xét nghiệm bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện tại, PC Quảng Bình đang triển khai phương án quản lý, điều hành lưới điện thông qua hệ thống tự động hóa và điều khiển từ xa; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin đối với lực lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà nhằm tuân thủ quy định số lao động vào cơ quan thực hiện các công việc cần thiết, cấp bách không quá 30%; tổ chức họp trực tuyến và giải quyết công việc qua môi trường mạng…
 
Nhờ vậy, công tác quản lý vận hành hệ thống điện được thực hiện bảo đảm an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao; hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung cho hay: “Công ty sẽ thường xuyên bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để lập phương án điều hành, bảo đảm cung cấp điện an toàn trong mọi tình huống. Qua đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, ổn định quốc phòng-an ninh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh. Đơn vị cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, tạo khí thế thi đua sôi nổi để hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm 2021”.
 
PC Quảng Bình hiện đang quản lý, vận hành lưới điện từ 110kV trở xuống với tổng chiều dài đường dây cao áp hơn 313km, 2.168km đường dây trung áp và 3.468km đường dây hạ áp trải đều tại 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với gần 280 nghìn khách hàng sử dụng điện.
Tùy Phong