.

Phát hiện loài ếch đặc biệt phát ra âm thanh giống tiếng... dê

.
08:15, Chủ Nhật, 29/07/2018 (GMT+7)
Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 25-7, các nhà khoa học Colombia thông báo vừa phát hiện một loài ếch đặc biệt, có xương màu xanh và có tiếng kêu giống tiếng con dê trong các cánh rừng nhiệt đới của nước này.
Loài ếch kêu như dê. (Nguồn: debate.com.mx)
Loài ếch kêu như dê. (Nguồn: debate.com.mx)
Thông cáo từ Bộ Môi trường Colombia cho biết loài ếch trên là động vật lưỡng cư trong họ nhái bén, thuộc bộ Anura, có tên khoa học là Scinax Caprarius.
 
Những con ếch Scinax Caprarius đực khi kêu thường phát ra những âm thanh giống như tiếng kêu của con dê. Những ếch con của loài trên có chiều dài dài từ 28-31mm, có xương màu xanh lá cây và phần da trên lưng có màu càphê pha vàng.
 
Loài ếch mới được tìm thấy tại khu vực thung lũng màu mỡ gần sông Magdalena, tại các khu rừng nhiệt đới của Colombia.
 
Theo Viện Humboldt thuộc Bộ Môi trường Colombia, Scinax Caprarius là động vật lưỡng cư có môi trường sống được bảo tồn, do đó nó nằm ngoài danh sách các loài bị đe dọa tuyệt chủng của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN). Tuy nhiên, viện này khuyến cáo các nhà khoa học cần giám sát liên tục sự tồn tại và phát triển của Scinax Caprarius nhằm duy trì sự sự ổn định của môi trường sống và khả năng sống sót của loài ếch này trước những ảnh hưởng do các hoạt động của con người.
 
Trong Sách đỏ của IUCN, trong số 817 loài động vật lưỡng cư ghi nhận ở Colombia, 56 loài đang trong tình trạng cực kỳ nguy cấp, 89 loài đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng và 85 loài dễ bị tổn thương./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,