TP. Đồng Hới:

Vụ clip học sinh đánh nhau: Nhà trường đã có hình thức kỷ luật những học sinh vi phạm

  • 15:51 | Thứ Bảy, 15/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/4, Hiệu trưởng Trường THCS số 1 Bắc Lý Đào Viết Thánh cho biết: Liên quan đến vụ xuất hiện clip học sinh (HS) đánh nhau, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã kỷ luật những học sinh vi phạm. 
Học sinh N.H.A.N. đang đánh T.H.B.H. (ảnh chụp lại từ clip)
Học sinh N.H.A.N. đang đánh T.H.B.H. (ảnh chụp lại từ clip).
Theo đó, chiều 14/4/2023, Hội đồng kỷ luật Trường THCS số 1 Bắc Lý đã kỷ luật 2 HS là T.H.B.N (lớp 6D) và N.H.A.H (lớp 7A) theo hình thức khiển trách. Các em xem mà không can ngăn, quay clip, phát tán clip bị xử lý theo hình thức nhắc nhở trước sự chứng kiến của các thầy cô giáo trong trường cùng phụ hunh các em HS liên quan.
 
Trước đó, Báo Quảng Bình đã thông tin: “Xuất hiện clip học sinh nữ đánh bạn”. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã xác minh vụ việc và phát hiện thêm 1 clip dài 2 phút, 13 giây ghi lại cảnh em N. đánh em H trong chiều ngày 31/3/2023. Cả hai clip ghi lại cảnh HS đánh nhau xảy ra sau giờ học, tại một phòng học bộ môn đang trong quá trình tu sửa, nằm trên tầng 3, cách khá xa phòng bảo vệ của trường.  
Vị trí các em HS Trường THCS số 1 Bắc Lý đánh nhau tại một phòng học bộ bôn đang được tu sửa, ở một góc khuất, khá xa phòng bảo vệ
Vị trí HS Trường THCS số 1 Bắc Lý đánh nhau tại một phòng học bộ môn đang được tu sửa, ở một góc khuất, khá xa phòng bảo vệ.
Theo Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Đồng Hới Hồ Thanh Hải, liên quan đến clip HS đánh nhau tại Trường THCS số 1 Bắc Lý, nhà trường đã có báo cáo sự việc lên cho phòng và chính quyền địa phương. Sau đó, phòng đã chỉ đạo nhà trường xác minh, xử lý vụ việc kịp thời. Đặc biệt, sau khi xử lý HS vi phạm, Trường THCS số 1 Bắc Lý sẽ họp hội đồng để rút kinh nghiệm và đưa ra các biện pháp trong công tác quản lý, giáo dục HS  nhằm thực hiện tốt hơn các nội quy của trường cũng như tu dưỡng đạo đức, vươn lên trong học tập.
V.H

tin liên quan

Chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường

(QBĐT) - Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ việc bạo lực học đường, các hành vi tiêu cực về đạo đức, lối sống của một số cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh thuộc ngành Giáo dục-Đào tạo, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục và dư luận bất bình trong xã hội.

Thắp sáng "ngọn lửa" hiếu học

(QBĐT) - Bằng sự nhiệt thành, thời gian qua, những người làm công tác khuyến học ở TP. Đồng Hới đã nỗ lực thắp sáng lên "ngọn lửa" hiếu học, xây dựng xã hội học tập trong điều kiện phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Những "kình ngư nhí" trên đường đua xanh

(QBĐT) - Trong khuôn khổ hội thi thể thao học sinh cấp tỉnh năm học 2022-2023, tại Bể bơi tổng hợp tỉnh đã diễn ra giải bơi lội dành cho lứa tuổi học sinh toàn tỉnh. Các "kình ngư nhí" ở độ tuổi học đường đã cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tích, hấp dẫn trên đường đua xanh.