Phát triển đảng viên trong trường học ở Minh Hóa: Tự hào và trách nhiệm

  • 09:03 | Thứ Tư, 12/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm trở lại đây, nhiều chi bộ trường THPT trên địa bàn huyện Minh Hóa đã chú trọng công tác tạo nguồn, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng học sinh ưu tú nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Những học sinh trở thành đảng viên là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời; đồng thời, nhận thức được niềm tự hào đi cùng trách nhiệm, các đảng viên trẻ đều quyết tâm cố gắng cống hiến hết mình để xứng đáng với niềm vinh dự.
 
Ngày 16/5/2024 là một ngày không thể quên đối với Cao Nữ Minh Trang (học sinh lớp 12, Trường THCS và THPT Trung Hóa). Đó là ngày Minh Trang trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Minh Trang chia sẻ: "Hôm đó, em dậy rất sớm để chuẩn bị đến dự lễ kết nạp Đảng. Giai điệu của bài Quốc tế ca vang lên liên tục trong tâm trí em. Lời tuyên thệ của đảng viên mới em đã thuộc lòng. Một chút hồi hộp, vui sướng, phấn khởi nhưng cũng có sự lo lắng, chộn rộn… những cảm xúc ấy cứ đan xen nhau".
 
Sau khi được trao quyết định kết nạp đảng viên, Cao Nữ Minh Trang đứng trước lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng sự chứng kiến của toàn thể đảng viên trong chi bộ để đọc lời tuyên thệ. Giây phút giơ tay hô lớn 3 lần “Xin thề!” khi kết thúc tuyên thệ, Minh Trang cảm nhận rõ từng nhịp đập trong lồng ngực mình, mắt nhòe đi lúc nào không hay vì xúc động.
 
Cao Nữ Minh Trang là học sinh đầu tiên của Trường THCS và THPT Trung Hóa được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trở thành một đảng viên trẻ đem đến cho em niềm tự hào, hạnh phúc lớn lao. Có được niềm vui đó, không chỉ là cố gắng của riêng bản thân Trang mà còn cả sự dìu dắt, dạy bảo của thầy, cô trong trường. Những điều ấy sẽ giúp em ngày một hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn trong tương lai.
 
Thầy giáo Hoàng Văn Hải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Trung Hóa nhận xét: Đảng viên trẻ Cao Nữ Minh Trang có nhiều thành tích tốt trong học tập, tích cực tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, em là học sinh giỏi toàn diện trong 12 năm học. Trang tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh 3 năm liền đều đoạt giải; đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2021-2022; là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường năm học 2023-2024.
 
Kết nạp học sinh đầu tiên vào Đảng không chỉ niềm tự hào mà còn là trách nhiệm, năm học 2023-2024, chi bộ trường cử 7 học sinh đi học lớp cảm tình Đảng và Minh Trang là học sinh đầu tiên được kết nạp. Dự kiến thời gian tới, trường sẽ kết nạp thêm 1 học sinh vào Đảng. Cao Nữ Minh Trang đã trở thành một tấm gương sáng cho học sinh khóa sau tại Trường THCS và THPT Trung Hóa noi theo.
Thầy, cô giáo và gia đình chúc mừng đảng viên trẻ Cao Nữ Minh Trang.
Thầy, cô giáo và gia đình chúc mừng đảng viên trẻ Cao Nữ Minh Trang.
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Minh Trang viết: “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ/Mặt trời chân lý chói qua tim/Hồn tôi là một vườn hoa lá/Rất đậm hương và rộn tiếng chim...”. Mỗi lần đọc hay nghe thấy bài thơ "Từ ấy" của Tố Hữu vang lên, em lại có trong mình một cảm xúc biết ơn và tự hào về thứ "ánh nắng" đặc biệt ấy. Có đôi lần, em tự hỏi bản thân mình rằng, đến khi nào mình mới có thể trở thành một phần của "ánh nắng" ấy. Ấy vậy mà điều đó đã thành sự thật trong ngày hôm nay. Hôm nay, em đã tròn 18 tuổi 3 tháng 15 ngày, em đã chính thức đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Thật biết ơn khi em may mắn được học tập dưới mái Trường THCS và THPT Trung Hóa và đặc biệt được sự dạy dỗ, dìu dắt của tất cả các thầy, cô giáo trong mọi lĩnh vực để hôm nay em rất vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam...".
 
Kết nạp cùng đợt với Minh Trang còn có em Trần Vân Anh (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Minh Hóa). Vân Anh cũng là học sinh đầu tiên của trường vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Em là bí thư đoàn của lớp, 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện và tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, Vân Anh từng tham gia cuộc thi "Tìm kiếm tài năng và siêu mẫu nhí" và lọt vào tốp các thí sinh xuất sắc, đây là trải nghiệm để Vân Anh có thêm vốn kiến thức, giao lưu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.
 
“Em cùng với nhiều bạn được đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Lớp học này có ý nghĩa rất đặc biệt đối với em. Qua những bài giảng, tình yêu dành cho Đảng trong em lớn hơn. Bên cạnh học tập, em nỗ lực hoàn thiện bản thân bằng nhiều cách khác nhau. Là Bí thư Chi đoàn lớp 12A5, em luôn trăn trở, suy nghĩ, tổ chức các hoạt động cho đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua công tác Đoàn, phong trào thanh niên, em thấy mình trưởng thành lên rất nhiều và tự tin, năng động, nhiệt huyết hơn. Em cũng truyền tải nhiều thông điệp giúp các bạn hiểu rằng, ở lứa tuổi học sinh vẫn có thể cống hiến cho cộng đồng bằng nhiều cách khác nhau. Đó cũng chính là niềm vui mà em có được trên con đường phấn đấu để trở thành một đảng viên. Giờ đây, em đang tích cực ôn luyện để hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, cố gắng đạt được ước mơ vào trường đại học kinh tế hoặc ngành sư phạm”, Vân Anh chia sẻ.
 
Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Minh Hóa Cao Thanh Hải cho biết: 6 tháng đầu năm 2024, toàn huyện kết nạp được 54 đảng viên mới, trong đó có 2 đảng viên là học sinh các trường THPT trên địa bàn. Huyện cũng đã cử 29 quần chúng là học sinh ở các chi bộ trường học tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên là học sinh THPT, thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng các trường THPT cần ban hành kế hoạch phát triển đảng viên, xem đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của các đơn vị hiện nay; chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.
 
Cùng đó, tổ chức Đoàn Thanh niên cần nghiên cứu, phối hợp tổ chức các diễn đàn, phát động các phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo môi trường rèn luyện, thi đua giúp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh có nhận thức đúng đắn, xác định động cơ tu dưỡng, phấn đấu trở thành đảng viên. Từ đó, phấn đấu hàng năm trường THPT trên địa bàn bồi dưỡng cảm tình đảng từ 15-20 học sinh, kết nạp vào Đảng từ 5 học sinh trở lên/năm.
Thùy Linh
(Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa)

tin liên quan

Lan tỏa việc học và làm theo Bác

(QBĐT) - Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Quảng Ninh về thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua... góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đại hội MTTQVN huyện Minh Hóa lần thứ XX

(QBĐT) - Trong các ngày 10, 11/6, MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029. 

Lịch tiếp công dân định kỳ phiên tháng 6/2024

(QBĐT) - Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành công văn thông báo thời gian, địa điểm phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.