Bác Hồ của Nhân dân

  • 15:21 | Thứ Sáu, 22/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tập bút ký - Tiểu luận chọn lọc “Bác Hồ của Nhân dân” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành, tập hợp có chọn lọc những bài viết suốt 60 năm qua của nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển theo chủ đề Tư tưởng - Đạo đức - Phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 Bìa sách:
Bìa sách: "Bác Hồ của Nhân dân".
Tác phẩm gồm 3 phần nội dung chính:
 
Phần A - “Muôn đời noi gương Bác” gồm những bài nghiên cứu, cảm nhận, suy ngẫm cần học tập, noi gương và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Phần B - “Bác để thương nhớ cho nhân dân” gồm những bài viết tỏ ơn nghĩa sâu đậm của nhân dân ở mọi vùng quê đối với vị lãnh tụ đã cùng Đảng lãnh đạo quân và dân ta đứng lên đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Những tình cảm ơn sâu, nghĩa nặng, nhớ thương Bác Hồ đã làm nên sức mạnh phi thường xây dựng quê hương, đất nước ngày một to đẹp hơn, đàng hoàng hơn.
 
Phần C - “Bác truyền lẽ sống cho mỗi con người” là bút ký chân dung về những nhân vật tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Họ là những giáo sư, nhà báo, nhà văn, là những tấm gương tiêu biểu trong ngành kiểm tra đảng, ngành y thầm lặng cống hiến; là những người cần mẫn, sáng tạo “tìm lửa” của ngành dầu khí quốc gia; là những chiến sĩ biên phòng ngày đêm bảo vệ, giữ yên bờ cõi của Tổ quốc; là những nông dân của bản Mông trên triền núi khát khao vươn lên làm giàu. Công việc của họ như lẽ sống, bởi tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã hòa quyện trong tâm thức họ; thấm sâu lời dạy và ơn nghĩa của Người đã tạo nên “thần lực” giúp họ sáng tạo, vượt lên… 
 
Theo PV/Báo Tin tức