64 tác phẩm được trao giải tại Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2020

  • 21:17 | Thứ Sáu, 09/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau 2 ngày diễn ra, chiều 9-10, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan PT-TH toàn tỉnh năm 2020. 
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất.
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất.
Liên hoan PT-TH Quảng Bình được tổ chức hàng năm, là dịp để vinh danh những thành quả sáng tạo nghề nghiệp trong một năm hoạt động; là hoạt động trao đổi, nâng cao nghiệp vụ sản xuất tác phẩm chương trình có chất lượng phục vụ nhiệm vụ chính trị và khán, thính giả của những người làm báo hình, báo nói tỉnh nhà. Thông qua liên hoan, các đơn vị tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc tham gia liên hoan truyền hình toàn quốc sắp tới và các giải báo chí khác.
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhì phát thanh.
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhì truyền hình.
Tham gia liên hoan năm nay có 82 tác phẩm, tăng 6 tác phẩm so với liên hoan năm 2019, trong đó 36 tác phẩm phát thanh và 46 tác phẩm truyền hình. Theo đánh giá của ban tổ chức, ban giám khảo, các tác phẩm dự thi năm nay đã được nâng cao một bước cả về nội dung và hình thức thể hiện. Cụ thể, các đơn vị tham dự liên hoan đã lựa chọn đề tài nổi bật tại địa phương, lĩnh vực của mình.
 
Những đề tài, thể loại khó như: xây dựng Đảng, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên mạng,  đấu tranh tội phạm, cũng như các thể loại về ký phát thanh, câu chuyện truyền thanh, ca nhạc đã được các đơn vị tham gia liên hoan đầu tư công phu. Cũng theo đánh giá, chất lượng hình ảnh, âm thanh, tiếng động, giọng đọc năm nay đã được các đơn vị dự thi thực sự chú trọng, nên các tác phẩm không gặp những sai sót không đáng có như những năm trước đây. 
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhì phát thanh.
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhì phát thanh.
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 64 tác phẩm xuất sắc. Trong đó có 7 giải nhất, 14 giải nhì, 22 giải ba và 21 giải khuyến khích. Có 4 tác phẩm truyền hình đoạt giải nhất, gồm: “Virus xuyên tạc nhận diện và phòng ngừa” (đơn vị Công an tỉnh Quảng Bình); Trang truyền hình địa phương của Đài TT-TH huyện Quảng Trạch; “Chuyên mục Chuyện làng, chuyện phố: Nghĩa tình chắt chắt” (nhóm tác giả: Việt Phương, Khánh Chi, Tư Chung, Diệu Minh-Đài PT-TH Quảng Bình); “Câu chuyện đón Tết- Chuyến xe chở những giấc mơ” (nhóm tác giả: Diệu Minh, Cẩm Vi, Linh Trang, Khánh Chi, Phú Sơn, Thanh Sơn, Ngọc Tấn, Hải Đăng, Lệ Thủy, Đặng Hiền, Thanh Huyền, Xuân Hùng, Đức Thái, Hải Hưng, Tiến Hoàng, Ngọc Khánh, Thanh Bá).
 
Về phát thanh, có 3 tác phẩm đoạt giải nhất, gồm: “Thêm mùa lúa bên mái Giăng Màn” (tác giả: Thùy Linh-Đài TT-TH huyện Minh Hóa); Chuyên mục Vì an ninh Tổ quốc (đơn vị Công an tỉnh Quảng Bình); Chương trình phát thanh tổng hợp: Công tác cán bộ - Nhìn từ đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở ở Quảng Bình (nhóm tác giả: Hữu Nghị, Thanh Nhàn, Phương Thảo, Hoàng Linh, Ngọc Khánh, Xuân Hùng, Đức Thái-Đài PT-TH Quảng Bình). 
 
Phan Phương