Hội thảo văn học-nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung từ năm 2000 đến nay

  • 16:30 | Thứ Ba, 28/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-7, Tạp chí Nhật Lệ tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn học-nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung từ năm 2000 đến nay - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Toàn cảnh hội thảo “Văn học nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung từ năm 2020 đến nay (Một số vấn đề lý luận và thực tiễn)”.
Toàn cảnh hội thảo “Văn học-nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung từ năm 2020 đến nay -Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Tham dự hội thảo có đoàn đại biểu của các tạp chí: Xứ Thanh (Thanh Hóa), Sông Lam (Nghệ An), Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Nhật Lệ (Quảng Bình), Cửa Việt (Quảng Trị) và Sông Hương (Thừa Thiên-Huế).
 
Những năm qua, các tạp chí văn nghệ địa phương đã có nhiều đóng góp tích cực trong dòng chảy của văn học Việt Nam, hình thành tên tuổi của các tác giả, tác phẩm; đồng thời, gìn giữ bản sắc văn hóa, văn nghệ của mỗi vùng đất và khơi nguồn những khuynh hướng sáng tạo mới.
 
Các tạp chí địa phương từ khi ra đời cho đến nay đã bám sát tôn chỉ mục đích, là tiếng nói của lực lượng văn nghệ sỹ trên mỗi vùng đất, góp phần nâng cao dân trí, giáo dục con người, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương thông qua kênh văn chương, nghệ thuật của mình. Các tạp chí tuy tồn tại độc lập, mang bản sắc riêng nhưng luôn có sự giao thoa lẫn nhau và chính sự cộng tác của đội ngũ văn nghệ sỹ ở các vùng miền đã góp phần thúc đẩy sự đổi mới văn học-nghệ thuật, cũng như đa dạng sắc thái cho mỗi tờ tạp chí địa phương.
Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thảo
Trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thảo
Hội thảo nhằm trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng của các tạp chí, góp phần đưa đến cho bạn đọc những ấn phẩm đẹp về hình thức và có giá trị thẩm mỹ cao. Các bài tham luận tại hội thảo đã bám sát chủ đề với những góc nhìn khác nhau nhằm nhìn nhận, đánh giá khách quan về bức tranh chung của văn học nghệ thuật khu vực Bắc miền Trung trong suốt hành trình 20 năm qua, từ đó, đề xuất các giải pháp phù hợp, định hướng cụ thể cho hành trình tiếp theo.
 
Thanh Hoa