Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa và thể thao chào mừng đại hội Đảng các cấp

  • 08:40 | Thứ Bảy, 04/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 3-1, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng trao cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho Trung tâm văn hóa Thông tin huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng trao cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho Trung tâm Văn hóa- Thông tin huyện Tuyên Hóa.
 
Năm 2019, ngành VH-TT tỉnh Quảng Bình đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Sở đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị với việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là các hoạt động chào mừng 30 năm Ngày tái lập tỉnh và 70 Ngày Quảng Bình quật khởi.
 
Trong năm, Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang huyện Lệ Thủy và Lễ hội đập trống của người Ma Coong, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch được Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Sở cũng đã tổ chức phục dựng lễ hội mừng cơm mới của đồng bào dân tộc Bru – Vân Kiều, bản Còi Đá, xã Ngân thủy, huyện Lệ thủy...
 
Đến nay, toàn tỉnh có trên 204.300 gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 85,3%; có 964 thôn, bản, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa, chiếm tỷ lệ 81,6%. Trong năm, Trung tâm văn hóa tỉnh đã xây dựng chương trình nghệ thuật tham gia liên hoan chương trình nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông” và đạt giải A toàn đoàn. 
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở VH-TT trao bằng khen của Bộ VH-TT-DL cho 5 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở VH-TT trao bằng khen của Bộ VH-TT-DL cho 5 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Năm 2019 là năm thể thao Quảng Bình gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc. Các đội tuyển thể thao thành tích cao đã tham gia 27 giải đấu trong nước và quốc tế, đạt 130 huy chương, gồm 41 huy chương vàng (HCV), 44 huy chương bạc (HCB), 45 huy chương đồng (HCĐ), trong đó, có 14 huy chương quốc tế. Tại Seagame 30 tỉnh Quảng Bình có 4 vận động viên (VĐV) tham gia và xuất sắc giành 6 huy chương, trong đó có 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. 
 
Năm 2020, Sở VH-TT tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển văn hóa, gia đình và thể thao. Trong đó, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII tiến tới Đại hội XIII của Đảng.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Văn hóa, Thể thao đã đạt được trong năm qua. Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở VH-TT tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh; các hoạt động đón Tết Nguyên đán; bảo tồn và phát huy tốt các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa trong thể thao; quan tâm việc trùng tu, tôn tạo các di tích văn hóa, lịch sử cấp Quốc gia; sắp xếp, kiện toàn và nâng cao hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp công lập;  hỗ trợ cho các VĐV thể thao thành tích cao; đầu tư phát triển thể dục thể thao, gắn với phát triển du lịch.
 
Dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã tặng cờ thi đua cho Trung tâm Văn hóa -Thông tin huyện Tuyên Hóa; tặng bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân; tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VH-TT-DL cho 19 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 19 tập thể và 16 cá nhân; tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 4 tập thể.
Phan Phương