12 tài năng âm nhạc miền Trung hoà giọng hát về quê hương

  • 08:30 | Thứ Bảy, 16/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trải qua vòng “Lộ diện” đầy căng thẳng, 12 gương mặt xuất sắc của Huda Central’s Top Talent 2019, chia làm 3 đội, cùng nhau bước vào vòng “Sát cánh” với thử thách cam go, lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình, mang đến những cảm xúc khó quên. 
 
Khơi dòng cảm xúc tự hào là người miền Trung 
 
Huda Central’s Top Talent, hành trình tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần được yêu thích của người dân nơi đây. Ngoài việc chắp cánh cho những giọng ca trẻ vươn xa trên con đường nghệ thuật, chương trình còn khơi dậy tình yêu của công chúng dành cho mảnh đất miền Trung, nơi đã sinh ra và ươm mầm cho biết bao hạt giống tài năng. 
 
Năm 2019, Huda Central’s Top Talent vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền cảm hứng về tình yêu quê hương, non nước với chủ đề “Khi miền Trung hoà chung một giọng”. Tại vòng “Sát cánh”, một thử thách chưa từng có đã được đặt ra cho các đội. Đó là ba vị HLV là ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Quang Linh và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cùng các học trò của mình sẽ bắt tay với một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc để sáng tác bài hát về mảnh đất miền Trung thân thương. Chọn quê hương làm niềm cảm hứng cho ca khúc mới, cả 3 đội đã thực hiện nhiều hoạt động thực tế, ý nghĩa tại các địa phương để hiểu thêm về cảnh sắc, văn hoá và con người trên chính quê cha đất tổ của họ. 
Đồng hành cùng các thí sinh và HLV trong thử thách lần này có 3 vị cố vấn âm nhạc gồm Hứa Kim Tuyền, Nguyễn Hoàng Duy, Addy Trần.
Đồng hành cùng các thí sinh và HLV trong thử thách lần này có 3 vị cố vấn âm nhạc gồm Hứa Kim Tuyền, Nguyễn Hoàng Duy, Addy Trần.
Trở về quê mẹ trữ tình, danh ca xứ Huế Quang Linh cùng các học trò đã có một ngày đi thuyền trên dòng sông Hương thơ mộng và tìm hiểu về nhã nhạc cung đình Huế. Trong khi đó, đội Hồ Hoài Anh quyết định đến thăm vùng biển Cửa Lò xinh đẹp tại quê hương Nghệ An của anh. Nhân dịp này, anh và các học trò đã tham gia dọn rác làm sạch bờ biển với niềm hi vọng về một bãi biển xanh sạch. Cũng giống 2 người đồng nghiệp, HLV Hồ Ngọc Hà đã trở về nơi “chôn nhau cắt rốn” Quảng Bình thân thương. Cô cùng các học trò đã có chuyến thăm đầy ý nghĩa tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, để tìm hiểu sâu hơn về đời sống mưu sinh của người dân. Tại đây, thương hiệu bia Huda cũng đang thực hiện chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” nhằm giúp người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch cho sinh hoạt. Thông qua chuyến đi, mỗi thành viên đều có được cho mình những trải nghiệm riêng quý giá, vừa đóng góp ý tưởng vào ca khúc chung, vừa tạo thêm kết nối bền chặt hơn với bà con miền Trung.
 
Ba bài hát được viết ra đều chứa đựng những tâm tình quê hương da diết nhưng vẫn mang màu sắc âm nhạc riêng của mỗi đội. Nếu như đội Quang Linh thể hiện nỗi nhớ nhung quê nhà của những người con xa xứ thì đội của “nữ hoàng giải trí” gốc Quảng Bình hát lên khúc ca tự hào, mời gọi người nghe ghé thăm miền Trung đậm tình, đến dù một lần sẽ chẳng thể nào quên. Trong khi đó, đội Hồ Hoài Anh cũng bày tỏ niềm thương mến với những người con miền Trung chịu thương chịu khó bằng giai điệu “tích tịch tình tang” mộc mạc nhưng giàu cảm xúc. 
 
Huda – người con nghĩa tình của quê hương miền Trung 
 
Huda Central’s Top Talent có thể được xem là một sân chơi hiếm hoi vừa khẳng định được yếu tố chuyên môn vừa thể hiện được tình yêu và sự trân trọng tới mảnh đất quê hương. Thông qua chương trình, nhiều giọng ca trẻ bắt đầu chạm ngõ ước mơ ca hát. Họ còn được thắp lại tình yêu với đất mẹ miền Trung, từ đó mang theo niềm tự hào quê hương như một hành trang giá trị trên con đường nghệ thuật. 
Huda Central’s Top Talent kết nối những người con miền Trung đã thành danh với những hạt giống âm nhạc vô cùng triển vọng
Huda Central’s Top Talent kết nối những người con miền Trung đã thành danh với những hạt giống âm nhạc vô cùng triển vọng
Với cách xây dựng nội dung cuộc thi đầy ý nghĩa, chương trình Huda Central’s Top Talent 2019 một lần nữa khẳng định tình cảm gắn bó, lâu dài của thương hiệu bia “đậm tình” dành cho mảnh đất miền Trung thân thương.
 
Bên cạnh những hoạt động giúp người dân cải thiện đời sống như tặng quà tết, chung tay cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, một sân chơi dành cho những tài năng âm nhạc chính là món quà tinh thần xuất phát từ sự thấu hiểu mà Huda dành tặng nơi đây. Với hơn 30 năm đồng hành và phát triển tại miền Trung, Huda luôn muốn góp phần nâng cao đời sống tinh thần của bà con, đóng góp vào sự phát triển bền vững và tốt đẹp của cộng đồng để xứng đáng trở thành người con tự hào của vùng đất vừa hùng vĩ vừa trữ tình này.  
 
Cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung mùa thứ 4 do thương hiệu bia Huda tổ chức với mục đích truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tài năng cho những giọng ca trẻ triển vọng của miền Trung. Chương trình có sự góp mặt của bộ ba HLV là những nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực giải trí gồm Hồ Ngọc Hà, Quang Linh và Hồ Hoài Anh, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho các thí sinh và khán giả.
 
Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 500 triệu đồng, đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc quy mô nhất được tổ chức tại miền Trung. Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh VTV8 bắt đầu từ tháng 10.
 
Để biết thêm thông tin về Huda và cuộc thi, độc giả truy cập fanpage Huda Beer.