.

Ra mắt Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tại Quảng Bình

.
15:02, Thứ Sáu, 15/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-6, tại TP. Đồng Hới, đã diễn ra lễ ra mắt Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tại Quảng Bình. 
Các đại biểu tham dự tặng các ấn phẩm liên quan cho Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tỉnh Quảng Bình
Các đại biểu tham dự tặng các ấn phẩm liên quan cho Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tỉnh Quảng Bình
Tham dự buổi lễ có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và các hội viên hội thơ, câu lạc bộ Kiều trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo các quyết định của Trung ương Hội Kiều học Việt Nam và của UBND tỉnh Quảng Bình, Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tỉnh Quảng Bình do nhà thơ Cảnh Giang làm Trưởng văn phòng đại diện.
 
Hội Kiều học Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp được thành lập với mục đích tuyên truyền, quảng bá, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị, tinh hoa về văn học - nghệ thuật, về văn hóa - xã hội kết tinh hội tụ trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du. Hội Kiều học cũng nêu cao vai trò phổ cập rộng rãi những hiểu biết sâu sắc mọi mặt về Truyện Kiều của các nhà nghiên cứu để nâng cao trình độ cảm thụ cái hay, cái đẹp của tác phẩm này. Vì vậy, việc thành lập và ra mắt Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tại Quảng Bình là một sự kiện hết sức ý nghĩa và quan trọng, là cánh tay nối dài của Hội Kiều học Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị Truyện Kiều.
 
Đến nay, Chi hội Kiều học Việt Nam tại Quảng Bình có 28 hội viên. Chi hội đã phát động hội viên tham gia nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, sáng tác nhiều tác phẩm về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Đặc biệt, chi hội đã phối hợp với Chi hội Bình -Trị -Thiên ra tác phẩm đầu tay “Của tin gọi một chút này…” với khoảng 200 trang phục vụ giảng dạy tác phẩm Truyện Kiều trong các trường THCS và TTHPT trên địa bàn tỉnh.
 
Trong thời gian tới, Chi hội Kiều học và Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tại Quảng Bình sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần khơi dậy niềm tự hào và ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 198 ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du vào 10-8 âm lịch.
 
Ngọc Lưu - Trần Hiền
,