Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Để các nhà máy đá lạnh ngang nhiên chặn đường giao thông: Trách nhiệm thuộc về ai!?

  • 17:43 | Thứ Sáu, 14/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được nhiều ý kiến phản ánh của bạn đọc về tình trạng một số nhà máy đá lạnh đóng trên đường bờ kè sông Nhật Lệ ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) từ cầu Nhật Lệ 1 đến cầu Nhật Lệ 2 ngang nhiên chặn đường giao thông để vận chuyển đá lạnh ra các tàu cá, khiến giao thông ách tắc...

Một nhà máy đá lạnh ngang nhiên lắp đặt, vận hành hệ thống cầu trượt để vận chuyển đá lạnh ra tàu cá băng qua đường giao thông.
Một nhà máy đá lạnh ngang nhiên lắp đặt, vận hành hệ thống cầu trượt để vận chuyển đá lạnh ra tàu cá băng qua đường giao thông.

Theo phản ánh của bạn đọc, mỗi khi có tàu cá ghé vào đậu ở bờ kè sông Nhật Lệ (đoạn từ cầu Nhật Lệ 1 đến cầu Nhật Lệ 2, trên địa phận xã Bảo Ninh) để lấy đá lạnh phục vụ cho việc ra khơi đánh bắt hải sản, các nhà máy đá lạnh trên tuyến đường này đã ngang nhiên lắp đặt hệ thống cầu trượt băng qua đường giao thông để vận chuyển đá lạnh ra tàu cá.

Việc lắp đặt và vận chuyển đá lạnh của các nhà máy đá lạnh đã cản trở, gây ách tắc hoạt động giao thông trên tuyến đường này và đã có không ít vụ va chạm giao thông đã xảy ra.

Từ phản ánh của bạn đọc, qua tìm hiểu được biết, trên đoạn đường này hiện có 4 nhà máy đá lạnh đang hoạt động chuyên cung cấp đá lạnh cho các tàu cá đánh bắt hải sản xa bờ. 

Điều khiến dư luận hết sức bức xúc là hoạt động lắp đặt, vận hành hệ thống cầu trượt để vận chuyển đá lạnh ra tàu cá băng qua đường giao thông là hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng, diễn ra giữa thanh niên bạch nhật. Tuy nhiên, chưa hề thấy cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý.

Một số hình ảnh mà phóng viên ghi lại được vào sáng ngày 14-8

Nhiều người tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp điện, xe máy qua tuyến đường này phải đi lòn dưới hệ thống cầu trượt tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Việc lưu thông trên đoạn đường này khó khăn khi phải luồn dưới hệ thống cầu trượt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Các phương tiện ô tô phải dừng lại để nhà máy đá này vận chuyển xong đá lạnh ra tàu cá và tháo dỡ hệ thống cầu vận chuyển đá lạnh mới đi được...
Các phương tiện ô tô phải dừng lại để nhà máy đá này vận chuyển xong đá lạnh ra tàu cá và tháo dỡ hệ thống cầu vận chuyển đá lạnh mới đi được
...việc này đã gây ra ách tắc giao thông và sự bức xúc của người tham gia giao thông qua tuyến đường này trước hành vi vi phạm pháp luật của các nhà máy đá lạnh.
Việc này đã gây ra ách tắc giao thông và tạo bức xúc của người tham gia giao thông qua tuyến đường này.

                                                                                                             Bùi Thành