icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hung-ga-ri tại Việt Nam

  • 11:47 | Thứ Sáu, 21/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 21/10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Baloghdi Tibor, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hung-ga-ri tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hung-ga-ri tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hung-ga-ri tại Việt Nam:

Cùng tham gia buổi tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Về phía đoàn của Đại sứ quán Hung-ga-ri có đại diện Tham tán Kinh tế - Thương mại; đại diện Hiệp hội nước Hung-ga-ri tại Việt Nam.

Bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chúc mừng ngài Baloghdi Tibor vừa nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hung-ga-ri tại Việt Nam từ tháng 9/2022 và chuyến thăm đầu tiên của ngài tại Quảng Bình với cương vị Đại sứ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, việc ngài Đại sứ đến thăm và làm việc tại Quảng Bình khi vừa mới nhận nhiệm vụ thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Đại sứ quán Hung-ga-ri cũng như cá nhân ngài Đại sứ đối với Quảng Bình.  

Ngài Baloghdi Tibor cũng bày tỏ sự quan tâm của Hung-ga-ri đối với Quảng Bình trong các lĩnh vực
Ngài Baloghdi Tibor bày tỏ sự quan tâm của Hung-ga-ri đối với Quảng Bình trong các lĩnh vực

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hung-ga-ri trong những năm qua. Quảng Bình đã nhận được sự quan tâm thiết thực của Hung-ga-ri như hỗ trợ Dự án Cấp nước sinh hoạt huyện Quảng Trạch bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Hung-ga-ri. Dự án do UBND Quảng Trạch làm chủ đầu tư, gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2016 với hơn 14.000 người hưởng lợi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, tỉnh Quảng Bình đang đánh giá toàn diện hiệu quả giai đoạn 1 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi UBND tỉnh phê duyệt giai đoạn 2 của dự án theo quy định.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình về rừng, biển, về du lịch, trong đó có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới; về lĩnh vực công nghiệp với lợi thế nổi bật về năng lượng tái tạo, khoáng sản... 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khẳng định quyết tâm của Quảng Bình trong việc triển khai các hoạt động hợp tác
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khẳng định quyết tâm của Quảng Bình trong việc triển khai các hoạt động hợp tác

Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Bình mong muốn Đại sứ quán và cá nhân ngài Đại sứ cùng các thành viên đoàn công tác tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Bình các chương trình, dự án về phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế-xã hội của tỉnh; mời gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hung-ga-ri đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Quảng Bình với mục tiêu hợp tác lâu dài, vì lợi ích của cả hai bên; đề nghị Đại sứ quán Hung-ga-ri tại Việt Nam quan tâm, hàng năm dành cho tỉnh Quảng Bình các suất học bổng đi học tập, đào tạo tại Hung-ga-ri.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, ngài Baloghdi Tibor đã nhấn mạnh sự quan tâm của đất nước Hung-ga-ri và Đại sứ quán Hung-ga-ri tại Việt Nam đối với Quảng Bình. Ngài Baloghdi Tibor khẳng định, đất nước Hung-ga-ri tự hào khi Đại sứ quán Hung-ga-ri tại Việt Nam tăng cường sự hiện diện tại Quảng Bình, đây là cơ sở quan trọng để mối quan hệ giữa hai đất nước ngày càng vững chắc, gắn bó.

Kế thừa những kết quả quan trọng của người tiền nhiệm trong vị trí Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hung-ga-ri tại Việt Nam, ngài Baloghdi Tibor khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao quan hệ hữu nghị, hợp tác lên một tầm cao mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Baloghdi Tibor  và các thành viên
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Baloghdi Tibor và các thành viên trong đoàn

Chia sẻ về cuộc gặp với đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình trong chuyến thăm và làm việc tại các nước châu Âu vào tháng 6/2022 do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu, ngài Baloghdi Tibor bày tỏ sự tin tưởng về mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hung-ga-ri, đặc biệt với Quảng Bình sẽ ngày càng phát triển.  

Vui mừng về những đánh giá tích cực của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng về mối quan hệ của hai quốc gia nói chung, sự hỗ trợ của Hung-ga-ri với Quảng Bình nói riêng, trong đó có dự án cấp nước giai đoạn 1 tại Quảng Trạch, ngài Baloghdi Tibor cũng bày tỏ sự quan tâm của Hung-ga-ri đối với Quảng Bình trong lĩnh vực đầu tư và sẵn sàng đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Dịp này, ngài Baloghdi Tibor đã gửi lời mời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm đất nước Hung-ga-ri trong thời gian sớm nhất nhằm tăng cường hiểu biết và mối quan hệ gắn bó giữa hai bên. Đồng chí Trần Thắng trân trọng cảm ơn và nhận lời mời đồng thời khẳng định quyết tâm của Quảng Bình trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với Hung-ga-ri về chính trị, kinh tế-xã hội trong tương lai.  

Một số hình ảnh tại buổi tiếp và làm việc của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hung-ga-ri tại Việt Nam:

Ngọc Mai

tin liên quan

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt các nữ Đại biểu Quốc hội

Chủ tịch nước tin tưởng và hy vọng các nữ đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm và tình cảm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 

Tập trung tuyên truyền về Lễ tưởng niệm các AHLS tại Hang Tám TNXP và Đường 20 - Quyết Thắng

(QBĐT) - Sáng nay, 21/10, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ tháng 10 năm 2022.

HĐND huyện Tuyên Hóa: Tổ chức kỳ họp thứ 6

(QBĐT) - Sáng 20/10, HĐND huyện Tuyên Hóa đã tổ chức kỳ họp thứ 6 (kỳ họp chuyên đề) nhiệm kỳ 2021-2026 để quyết định một số nội dung quan trọng theo quy định của pháp luật.