icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải quyết dứt điểm vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án

  • 13:57 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới và Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Đồng Hới vào sáng nay, 10/3. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
 
Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới gồm 11 gói thầu với tổng mức đầu tư 38,8 triệu USD. Hiện, toàn bộ các gói thầu đã được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, nhìn chung tiến độ thi công và giải ngân dự án đang chậm so với kế hoạch.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra tình hình thi công gói thầu DH/W4 trên địa bàn xã Bảo Ninh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra tình hình thi công gói thầu DH/W4 trên địa bàn xã Bảo Ninh.
Nguyên nhân chủ yếu là do vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB). Hiện có trên 186.000 m2 diện tích của dự án bị ảnh hưởng chưa giải phóng được mặt bằng, trong đó có 8 hộ không nhận tiền đền bù; 4 hộ đã nhận tiền đền bù nhưng không bàn giao mặt bằng. Ngoài ra, một số nguyên nhân về công tác đấu thầu; ảnh hưởng của dịch bệnh; chồng lấn giữa các dự án cũng đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công dự án.
 
Kiểm tra tại các gói thầu DH/W4, DH/W5, DH/W8 hiện đang vướng mắc về giải phóng mặt bằng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng yêu cầu Ban quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới cần phối hợp ngay với các sở, ngành và UBND TP. Đồng Hới để rà soát lại các vướng mắc và khẩn trương đưa ra phương án giải quyết.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng, liên quan đến nhiều công trình, dự án khác trên địa bàn, do đó, yêu cầu Ban quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới cùng các đơn vị liên quan phối hợp hoàn thiện hồ sơ, tiến hành cưỡng chế đối với các hộ đã đủ điền kiện thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra tình hình thi công gói thầu DH/W5, DH/W8 trên địa bàn xã Bảo Ninh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra tình hình thi công gói thầu DH/W5, DH/W8 trên địa bàn xã Bảo Ninh.
Đối với các vướng mắc liên quan đến cơ chế thuộc thẩm quyền của tỉnh thì kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tập trung tháo gỡ, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói thầu của dự án.
 
Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng và đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thi công tuyến đường Lê Lợi, Lý Thái Tổ (gói thầu DH-1.7 và DH-1.8) thuộc Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Đồng Hới.
 
Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay các gói thầu đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện gặp rất nhiều vướng mắc làm chậm tiến độ thi công, như: chồng lấn mặt bằng thi công phải điều chỉnh thiết kế; mực nước ngầm cao phải thay đổi kết cấu nền đường hoàn trả; mật độ giao thông đông đúc nên gây khó khăn cho quá trình thi công; thời tiết không thuận lợi... 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra tình hình thi công gói thầu DH-1.7 và DH-1.8 thuộc Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Đồng Hới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng kiểm tra tình hình thi công gói thầu DH-1.7 và DH-1.8 thuộc Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Đồng Hới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng yêu cầu Ban quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới phối hợp với các sở, ban, ngành tích cực giải quyết các vướng mắc, thống nhất phương án thi công, điều chỉnh thiết kế phù hợp, tập trung thực hiện những công việc cuối cùng để sớm bàn giao mặt bằng cho Sở Giao thông vận tải thi công nâng cấp mặt đường.
 
Trước những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các gói thầu DH-1.7 và DH-1.8, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND TP. Đồng Hới tích cực phối hợp với Ban quản lý Dự án Môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới để sớm tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các hạng mục dự án, không để chậm trễ, kéo dài làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Số F0 tăng lên 2.710 ca

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 9/3/2022 đến 6 giờ ngày 10/3/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 2.710 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2.260 ca cộng đồng, có 1.788 ca khỏi bệnh, 1 ca tử vong. 

Triển khai các nội dung liên quan đến dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông

(QBĐT) - Chiều 9/3, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan đến dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. 

Tập trung thực hiện dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo của Chính phủ với các địa phương triển khai thực hiện dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông (gọi tắt là dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông), diễn ra sáng nay, 9/3.