icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, đối thoại với dân

  • 17:09 | Thứ Ba, 15/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 15/2, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 2/2022.

Tham dự các buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp nhận ý kiến đề nghị của công dân Lê Hải Đông
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp nhận ý kiến đề nghị của công dân Lê Hải Đông

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp nhận nhiều kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của công dân về chế độ, chính sách cho gia đình người có công; về một số nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp nhận nội dung đề nghị của ông Lê Hải Đông (xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới) về việc xem xét tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho vợ ông là bà Phan Thị Hanh (xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới), có con trai duy nhất là liệt sỹ Lê Hải Đức hy sinh trong đợt mưa lũ tháng 10/2020 tại tỉnh Quảng Trị. Bà Hanh cũng đồng thời là con gái của liệt sỹ Phan Lưỡng, hy sinh năm 1967 trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị đề xuất của công dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ với nỗi đau mất người thân của gia đình, đồng thời tiếp thu, trả lời một số nội dung liên quan đến ý kiến của công dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành chức năng, cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, đề xuất phương án, xây dựng báo cáo gửi các cơ quan có thẩm quyền, kiến nghị giải quyết cho công dân theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.

Toàn cảnh buổi tiếp và đối thoại với công dân do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì.
Toàn cảnh buổi tiếp và đối thoại với công dân do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì.

Tại buổi tiếp, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, căn cứ các nội dung kiến nghị, đề xuất, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời, tham mưu, hướng dẫn công dân theo đúng trình tự, để cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Để các buổi tiếp dân, đối thoại với dân định kỳ tiếp theo đạt chất lượng tốt hơn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các công dân đăng ký qua phần mềm “Đặt lịch tiếp dân theo định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy” trên Cổng thông tin điện tử Quảng Bình (http://quangbinh.gov.vn) và Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh ủy (http://noichinh.quangbinh.gov.vn).

Cán bộ, công dân đều khai báo y tế và test nhanh Covid-19.
Cán bộ, công dân đều khai báo y tế và test nhanh Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả cán bộ, công dân đều được kiểm tra y tế và test nhanh Covid-19.

Ngọc Mai

tin liên quan

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh động viên ngư dân trước chuyến đi biển đầu năm

(QBĐT) - Chiều nay, 15/2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà và động viên ngư dân trước chuyến đi biển đầu xuân mới Nhâm Dần 2022. 

Tiếp tục phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong giai đoạn mới

(QBĐT) - Sáng nay, 15/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về kinh tế tập thể (KTTT) và tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi thư động viên ngư dân toàn tỉnh nhân lễ Cầu ngư vào mùa biển mới

(QBĐT) - Hôm nay, 15/2, nhằm ngày 15 tháng Giêng năm Nhâm Dần, tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch đã diễn ra Lễ hội Cầu ngư. Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch; đại diện cấp ủy, chính quyền xã Cảnh Dương và các bậc cao niên.