icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị trực tuyến về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

  • 15:35 | Thứ Năm, 27/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 27-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và các thứ trưởng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình có đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn và các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn chủ trì tại điểm cầu Quảng Bình.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Kỳ thi diễn ra vào các ngày 7 và 8-7-2021.

Trong đó, Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi; UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi trên địa bàn, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn tại địa phương, nhất là phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kỳ thi năm nay, các bài thi được tổ chức gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần là Vật lý, Sinh học, Hoá học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần là Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Về thời gian làm bài thi, môn Ngữ văn 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, mỗi môn thi thành phần thuộc tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kế hoạch xây dựng các phương án có tính khả thi cao để tổ chức kỳ thi an toàn trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid -19, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương.
 
Mặt khác, rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi; có phương án bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm thi; triển khai tập huấn quy chế thi; xây dựng các phương án dự phòng để tổ chức kỳ thi; công tác ôn tập trong điều kiện dịch bệnh… 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, trên tinh thần tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương xây dựng kịch bản cụ thể trong bối cảnh có dịch Covid-19; phối hợp với Sở Y tế để phân loại học sinh đang thuộc diện F1, F2 và có các giải pháp tránh lây chéo trong cộng đồng; chú ý thực hiện tốt nội dung "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
 
Bộ GD-ĐT sẽ có phương án cụ thể đối với các trường hợp F0; đồng thời, có kế hoạch tổ chức thi thành 2 đợt, bảo đảm công bằng, khách quan; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương để bảo đảm cho việc tổ chức kỳ thi chu đáo, hiệu quả. 
 
A.Tuấn