icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 9: Xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng

  • 06:14 | Thứ Ba, 23/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị lần thứ 9 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến về hướng tuyến và quy mô đầu tư của dự án thành phần 1- Đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển Nhật Lệ 3.

Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời tạo kết nối vùng phía Đông các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ và cả nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh. Thời gian triển khai từ năm 2021 đến năm 2026 với tổng mức đầu tư dự án thành phần 1-Đường ven biển là 2.200 tỷ đồng. 

Sau khi xem xét, thảo luận, các đại biểu cơ bản thống nhất với hướng tuyến và quy mô dự án.

Nhấn mạnh ý nghĩa của dự án đối với sự phát triển của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị tư vấn cần bám sát các quy định pháp luật để bảo đảm tính pháp lý; nghiên cứu để bảo đảm đồng bộ với quy hoạch vùng, quy hoạch chung và các dự án trọng điểm đã được phê duyệt. Trong đó, lưu ý điều chỉnh hướng tuyến phù hợp, thu hút các dự án phát triển du lịch, các dự án quy mô lớn đồng thời tránh ảnh hưởng lớn đến các hộ dân. Quá trình triển khai cần xem xét các giải pháp nhằm bảo đảm tính bền vững của dự án; phân kỳ thực hiện tạo thuận lợi và phù hợp với điều kiện của địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại hội nghị

Tiếp đó, hội nghị đã nghe báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, với sự chuẩn bị, lãnh đạo, chỉ đạo chu đáo, Tết Nguyên đán đã diễn ra an toàn, đầm ấm, vui tươi và tiết kiệm. Trước Tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa phương, ban, ngành đã đi thăm hỏi, động viên, chúc Tết các bậc lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nguyên lãnh đạo tỉnh, gia đình người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác trên địa bàn toàn tỉnh với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng. UBND tỉnh đã phân bổ trên 2.156 tấn gạo của Chính phủ để cứu đói cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 bảo đảm đúng đối tượng, đúng định mức, đúng mục đích theo quy định tại Nghị định số 136/NĐ-CP, ngày 21-10-2013 của Chính phủ.

UBND tỉnh đã ủy quyền cho các đơn vị thăm các lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu, các gia đình, đối tượng chính sách; giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ đối ưu đãi cho các đối tượng; tổ chức các đoàn thăm và kiểm tra tình hình triển khai các hoạt động đón Tết tại địa phương, đơn vị...  

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Để bảo đảm nhu cầu đón Tết cho nhân dân, công tác bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu được quan tâm bảo đảm cả về số lượng, chất lượng và hình thức phục vụ. Các ngành chức năng đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cho nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn, đầm ấm. Tình hình tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cơ bản được bảo đảm.

Do diễn biến của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, một số hoạt động như lễ hội bắn pháo hoa, văn hóa, văn nghệ, lễ hội truyền thống được hoãn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Một số không gian công cộng như quảng trường Hồ Chí Minh, quảng trường biển Bảo Ninh được trang trí để nhân dân tham quan, chụp ảnh lưu niệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh cơ bản giữ vững ổn định. Sau Tết, tỉnh đã tổ chức thành công Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ với sự tham gia của đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong thời gian qua đã góp phần cho nhân dân vui Xuân đón Tết đầm ấm, an toàn; bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả; giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu lên 9 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tập trung tuyên truyền và cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, khắc phục hậu quả lũ lụt. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất đông-xuân, trồng rừng, xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho các dự án trọng điểm... Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác quản lý lễ hội.

Cùng với việc hoàn thành công tác tuyển quân, các lực lượng cần phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, cổ vũ phong trào thi đua sản xuất ngay từ đầu năm. Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chất lượng và tiến độ. Quá trình triển khai các nhiệm vụ, Ủy ban Kiểm tra các cấp phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện.  

Hội nghị cũng đã cho ý kiến về dự kiến phân bổ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Ngọc Mai