icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sắp xếp, kiện toàn các bộ máy cơ quan chuyên môn phù hợp với đặc điểm từng địa phương, đơn vị

  • 08:03 | Thứ Năm, 14/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 13-1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. 

Năm 2020, Sở Nội vụ đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng chính quyền, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh gọn đầu mối, quy định rõ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cho từng đơn vị. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các ngành, các cấp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Trong năm 2020 đã tinh giản 98 trường hợp; giao 1.761 công chức, 21.693 viên chức và 531 hợp đồng theo Nghị định 68/2020/NĐ-CP cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Việc tuyển dụng, tiếp nhận, đánh giá quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bố trí sử dụng công chức, viên chức bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời và đúng thẩm quyền.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020.

Năm 2020, Sở Nội vụ đã tham mưu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện và phối hợp thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với 53 trường hợp; tham mưu thực hiện chế độ nâng lương thường xuyên cho 39 trường hợp, nâng lương trước thời hạn 22 trường hợp.

Cùng với đó, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ngày càng hiệu quả. Công tác thi đua khen thưởng đã khơi dậy được phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Công tác cải cách hành chính (CCHC) đạt được nhiều kết quả, việc ban hành kế hoạch CCHC được thực hiện kịp thời; các TTHC thường xuyên được rà soát, sửa đổi và hoàn thiện theo hướng đơn giản hoá, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; chất lượng giải quyết TTHC ngày càng nâng cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về những vướng mắc và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Trần Thế Vương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020.
Đồng chí Trần Thế Vương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực và kết quả ngành nội vụ đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngành Nội vụ cần phối hợp tham mưu thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội gắn với sắp xếp, kiện toàn các bộ máy cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị; tham mưu tổ chức tốt các nội dung, quy trình tiến hành nhằm triển khai tốt bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện tốt chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh CCHC; các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, nâng cao năng lực thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; tham mưu thực hiện tốt chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; xây dựng và thực hiện quy hoạch cán bộ đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện, có đủ năng lực và kinh nghiệm công tác nhằm đáp ứng nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử và yêu cầu hội nhập quốc tế…

Dịp này, 10 tập thể và 15 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020; 3 tập thể lao động xuất sắc, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong công tác.

Thanh Hải