icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021

  • 09:54 | Thứ Ba, 12/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 11-1, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 đã chủ trì buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Sở Kế hoạch-Đầu tư và các sở, ngành, đơn vị liên quan để rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 kết luận buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Trưởng, phó các tiểu ban: nội dung, an ninh, y tế, truyền thông, hậu cần); giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị (thành viên các tiểu ban).

Theo đó, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 có chủ đề “Quảng Bình-Tiềm năng, An toàn và Khác biệt”, được quyết định tổ chức trong hai ngày 16 và 17-1-2021. Ngày 16 và sáng ngày 17-1, sẽ tổ chức đón đại biểu và tổ chức các hoạt động khảo sát thực địa, tham quan giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Bình và các hoạt động khác theo đăng ký của đại biểu; trải nghiệm các sản phẩm du lịch của tỉnh. Buổi chiều ngày 17-1, hội nghị chính thức được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Sun Spa Resort, TP. Đồng Hới.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị báo cáo tình hình công tác chuẩn bị các nội dung công việc cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, như: các tài liệu phục vụ hội nghị; thành phần và danh sách khách mời, công tác đón tiếp khách mời; các công tác hậu cần phục vụ cho hội nghị; danh sách các nhà đầu tư tham dự; danh mục các dự án dự kiến sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư; vấn đề bảo đảm an ninh trật tự; công tác cung cấp thông tin và tuyên truyền của các cơ quan thông tấn báo chí; việc chuẩn bị cho truyền hình trực tiếp buổi tổ chức hội nghị chính thức vào chiều ngày 17-1-2021 trên Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình; công tác bố trí, sắp xếp cho phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí tác nghiệp tại hội nghị; trình chiếu các phim dự kiến phát tại hội nghị... đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về các nội dung công tác, công việc đã và đang thực hiện để chuẩn bị cho hội nghị.

Trên cơ sở nội dung báo cáo và ý kiến của các sở, ban, ngành, đơn vị tại cuộc họp, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có ý kiến cụ thể đối với một số nội dung công việc chuẩn bị cho hội nghị.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là sự kiện quan trọng khởi đầu cho nhiệm kỳ mới, là diễn đàn quan trọng để thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn, đồng thời quảng bá hình ảnh và môi trường đầu tư của tỉnh.

Vì vậy, để thực hiện tốt chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cần hoàn thành sớm các công việc được giao để chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 bảo đảm đúng thời gian quy định và yêu cầu đã đề ra, đó là: Chu đáo, trang trọng, chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp và thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham dự hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với một số nội dung công việc mà các đơn vị cần chỉnh sửa để hoàn chỉnh tốt hơn nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao...


                                Bùi Thành