icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngày làm việc thứ hai, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII: Thảo luận nhiều nội dung quan trọng

  • 19:07 | Thứ Tư, 27/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 27-1, buổi sáng, dưới sự điều hành của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội XIII) của Đảng bước vào ngày làm việc thứ hai với nội dung thảo luận các văn kiện Đại hội XIII.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã được nghe 12 đại biểu thuộc các đoàn đại biểu, các đảng bộ, đảng đoàn, ban cán sự đảng, cơ quan phát biểu ý kiến, gồm: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quân đội, Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Tài chính, Thành phố Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Đối ngoại Trung ương, tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Lâm Đồng.

Buổi chiều, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trong phiên buổi chiều, đã có 11 đại biểu thuộc các đoàn đại biểu, các đảng bộ, đảng đoàn, ban cán sự đảng, cơ quan phát biểu ý kiến: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Ngoại giao, tỉnh Đồng Tháp, Ủy ban Dân tộc, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch.

Chương trình thảo luận trong ngày làm việc thứ hai diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, dân chủ. Các ý kiến thảo luận đã đề cập đến những vấn đề trọng đại của đất nước và chia sẻ nhiều giải pháp. Các đồng chí điều hành phiên thảo luận và đại biểu đánh giá cao nội dung thảo luận bởi sự tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình trong ngày làm việc thứ hai tại Đại hội.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình trong ngày làm việc thứ hai tại Đại hội.

Trước đó, vào chiều ngày 26-1, trong phiên thảo luận tại đoàn, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình đã nghiên cứu kỹ lưỡng và đồng tình cao với nội dung các các báo cáo đã được Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương chuẩn bị trình tại Đại hội. Các báo cáo chính trị đã được chuẩn bị công phu, khoa học, chất lượng, là sự kết hợp trí tuệ và sức sáng tạo, thể hiện được khát vọng phát triển và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Ngày mai, 28-1-2021, Đại hội làm việc tại hội trường, tiếp tục thảo luận các văn kiện Đại hội XIII và nghe báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII.

Ngọc Mai