icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

  • 19:22 | Thứ Hai, 16/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 16-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội Đảng các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Hải Châu, Trần Thắng; đại diện lãnh đạo Vụ địa phương II, Ban Tổ chức Trung ương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã trình bày báo cáo kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, các chỉ thị, kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã khẩn trương thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp theo kế hoạch. Đã có 2 đơn vị cấp huyện và 24 đảng bộ cơ sở được lựa chọn tổ chức đại hội điểm.

Mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đã có sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch. Đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở thành công tốt đẹp đã tạo niềm tin to lớn đối với Đảng và trong nhân dân.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, với sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động nhiều phong trào thi đua sâu rộng trong toàn tỉnh, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.

Các văn kiện đại hội được chuẩn bị chu đáo, công phu, bám sát các hướng dẫn của Trung ương. Dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội đã được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, các bộ, ngành Trung ương, được Bộ Chính trị đánh giá cao. Công tác nhân sự đại hội được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI chuẩn bị kỹ, đúng yêu cầu, nguyên tắc, quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan theo quy định của Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Thắng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Thắng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.

Do tình hình mưa lũ trên địa bàn diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã báo cáo Bộ Chính trị lùi thời gian tổ chức đại hội, đồng thời rút ngắn thời lượng xuống còn 1 ngày để tập trung công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai.

Tuy chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng đại hội đã hoàn thành đầy đủ các nội dung theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị với chất lượng cao, được Bộ Chính trị, Ban Bí thư đánh giá cao, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đồng tình, ủng hộ. Đại hội Đảng bộ tỉnh sau một lần bầu đã bầu đủ số lượng 49 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành; Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất đã bầu một lần đủ 15 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế và bài học kinh nghiệm rút ra qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng các cấp, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng các cấp và kết quả đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng chí cũng nêu lên 6 bài học kinh nghiệm và nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, gồm: Khẩn trương hoàn thiện các văn bản, tài liệu đại hội, lưu trữ đúng quy định; ban hành nghị quyết đại hội để triển khai thực hiện; phân công trách nhiệm tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025; kịp thời ban hành quy chế làm việc, chương trình hành động, chương trình công tác, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp cần hoàn thành công tác sắp xếp, bố trí cán bộ sau đại hội, đồng thời làm tốt công tác tư tưởng, chế độ, chính sách đối với cán bộ không tái cử theo quy định. Chủ động phòng ngừa, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19; tích cực khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về Đại hội XIII của Đảng; tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của đất nước qua 35 năm đổi mới và thành công của đại hội Đảng các cấp; chủ động, kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch, nhất là về nhân sự đại hội. Toàn Đảng, quân và dân trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả to lớn của đại hội, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngọc Mai