icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao lưu điển hình tiên tiến "Rạng ngời truyền thống quê hương Hai giỏi"

  • 08:14 | Thứ Ba, 13/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 12-10, Ban tổ chức Đại hội thi đua yêu nước (TĐYN) tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình truyền hình giao lưu, học tập các điển hình tiên tiến trong phong trào TĐYN của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2015-2020 với chủ đề “Rạng ngời truyền thống quê hương Hai giỏi”. 
Ban tổ chức đại hội tặng hoa cho các điển hình tham dự giao lưu.
Ban tổ chức đại hội tặng hoa cho các điển hình tham dự giao lưu.

Dự chương trình giao lưu có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách HĐND tỉnh; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng nhiều điển hình tiên tiến xuất sắc đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Qua chương trình, khán giả được giao lưu, gặp gỡ 8 điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực như: xây dựng nông thôn mới, sản xuất kinh doanh, đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, gìn giữ phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, công tác nhân đạo… Đây là những tấm gương xuất sắc nhất trong thực hiện các phong trào TĐYN của toàn tỉnh.

Những chia sẻ, tâm sự của các điển hình trong chương trình tạo sự xúc động với nhiều khán giả.
Những chia sẻ, tâm sự của các điển hình trong chương trình tạo sự xúc động với nhiều khán giả.

Tại buổi giao lưu, khán giả đã được nghe các tập thể, cá nhân điển hình chia sẻ về những nỗ lực phấn đấu trong lao động, học tập, công tác, gắn với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những câu chuyện được kể như chuyện vượt qua hiểm nguy, gian khó, chủ động, linh hoạt trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh; nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; năng động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới của xã Xuân Thuỷ (Lệ Thuỷ); các hoạt động nghĩa tình của ông Phạm Quang Lịch (nguyên Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh); niềm đam mê nghiên cứu khoa học của thầy giáo Phạm Xuân Hậu (Trường Đại học Quảng Bình); quyết tâm gìn giữ, trao truyền những tinh hoa văn hóa vùng biển của Nghệ nhân nhân dân Phạm Thị Niếu (Nhân Trạch, Bố Trạch)...  đã làm cho nhiều người xúc động, yêu mến và cảm phục. 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình biểu diễn mang đến khí thế vui tươi cho chương trình giao lưu.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình biểu diễn mang đến khí thế vui tươi cho chương trình giao lưu.
Mỗi người mang đến đêm giao lưu những câu chuyện khác nhau nhưng điểm chung giữa họ là lý tưởng sống cao đẹp, là sự nỗ lực hết mình để mang lại những thành quả đáng ghi nhận. 
 
Giao lưu các điển hình tiên tiến trong phong trào TĐYN tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2015-2020 là một trong những hoạt động chính của Đại hội TĐYN tỉnh Quảng Bình lần thứ V. Qua đó, góp phần cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết, ra sức thi đua phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng tỉnh nhà tiến nhanh, bền vững trên hành trình mới.
 
Nh.V