icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ Giao thông vận tải làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

  • 16:20 | Thứ Hai, 14/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 14-9, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về tình hình phát triển hệ thống giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở GTVT.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội, tình hình phát triển GTVT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2020.

Theo đó, cùng với những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, năm 2020, được sự quan tâm của Bộ GTVT, sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành GTVT, Quảng Bình đạt những kết quả khả quan trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT của tỉnh.

Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn toàn tỉnh đã kết nối tương đối liên hoàn, bao gồm đủ cả 5 loại hình đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa, kết nối Quảng Bình với cả nước và các nước trong khu vực, góp phần đắc lực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Quảng Bình đã kiến nghị với Bộ GTVT quan tâm hỗ trợ tỉnh thực hiện một số dự án, gồm: Tiếp tục thực hiện dự án Quốc lộ 12A đoạn tránh Nhà máy xi măng sông Gianh; Triển khai thực hiện đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Khe Ve-Cha Lo, Quốc lộ 12A; Triển khai thực hiện đầu tư Dự án xây dựng, nâng cấp quốc lộ 9B, đoạn km0-km4 (Quán Hàu – Vĩnh Tuy) và km20-km52 (ngã ba Vạn Ninh- ngã ba Tăng Ký); Phát triển cảng Hàng không Đồng Hới; nâng cấp quản lý các tuyến đường tỉnh 560 và 562 thành quốc lộ và đặt tên quốc lộ 9G.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã thảo luận, xem xét về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng đã phân tích, làm rõ vai trò quan trọng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong quá trình phát triển của tỉnh, đặc biệt là tuyến đường huyết mạch 12A trong tổng thể quy hoạch nam Hà Tĩnh, bắc Quảng Bình; Cảng hàng không Đồng Hới đối với sự phát triển của du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Quảng Bình mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ GTVT trong việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển cho Quảng Bình và cả khu vực.

đồng chí Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật báo cáo tình hình phát triển GTVT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Đồng chí Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật báo cáo tình hình phát triển GTVT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong quá trình phát triển hệ thống GTVT trên địa bàn.

Đối với những đề xuất, kiến nghị của địa phương, đồng chí nhấn mạnh: Bộ GTVT hoàn toàn ủng hộ. Về phía tỉnh Quảng Bình, cần rà soát các dự án, tập trung vào các điểm nhấn, lập danh mục ưu tiên để bộ xem xét, bố trí phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và tỉnh Quảng Bình phối hợp chặt chẽ trong quá trình lựa chọn, triển khai các dự án nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT và khẳng định, Quảng Bình sẽ tiếp tục nỗ lực để đồng hành cùng các bộ, ban, ngành trong công cuộc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Ngọc Mai