icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa, Minh Hoá

  • 15:37 | Thứ Sáu, 24/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-7, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa, Minh Hoá sau kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII. 
 
* Tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa có tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Minh Đề, Phạm Thị Duyên. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Tuyên Hóa và đông đảo bà con cử tri.  
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Buổi sáng, tổ đại biểu tổ chức tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND xã Đồng Hóa và chiều cùng ngày tổ chức tại xã Cao Quảng.
 
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.
 
Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị trước kỳ họp thứ 15, HĐND khóa XVII của cử tri huyện Tuyên Hóa về việc tăng cường tuần tra, kiểm tra, quản lý hoạt động khai thác cát, sạn trên sông Gianh; giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, bán chuyên trách cấp xã bị dôi dư sau bố trí, sắp xếp theo Nghị định 34; bố trí thêm lực lượng công an chính quy cho các xã biên giới, có tình hình an ninh-trật tự phức tạp...
 
Bày tỏ sự đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp, cử tri huyện Tuyên Hóa đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến các vấn đề như: xem xét giải quyết chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ khuyến nông cấp xã và các chức danh bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận ở cấp thôn; bố trí vốn đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cầu treo thôn Kim Tiến, xã Kim Hóa đã xuống cấp; quy hoạch, xây dựng tour tham quan di tích lịch sử cấp tỉnh chùa Lèn Bụt (xã Cao Quảng); đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ Trường tiểu học Cao Quảng đã xuống cấp; chấn chỉnh lại công tác bảo vệ rừng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở...     
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu và đại diện lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã tiếp thu, giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết.
 
Dương Công Hợp
 
* Tại các xã Hóa Sơn và Tân Hóa, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Anh Tuấn, Đinh Thị Chuẩn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và tình hình giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Minh Hóa thời gian qua.
 
Cử tri huyện Minh Hóa bày tỏ sự vui mừng và đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp, đồng thời có một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: hỗ trợ kinh phí đầu tư các công trình nước tự chảy, nước sạch để chống hạn và cung cấp nước sinh hoạt cho người dân; hỗ trợ xã Hóa Hợp xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho người có công; giải quyết việc làm cho thanh niên học cử tuyển và có kế hoạch bố trí vốn đầu tư, sửa chữa những tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn đã xuống cấp… 
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu và đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa đã tiếp thu, giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết.
 
Phan Phương