icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nghiệm thu công tác sửa nguội và chọn màu nhóm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình

  • 14:26 | Thứ Sáu, 27/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 27-3, tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, Hội đồng Nghệ thuật xây dựng công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình đã tổ chức họp để nghiệm thu công tác sửa nguội và chọn màu nhóm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật xây dựng công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình chủ trì buổi họp. Tham dự có các đồng chí thành viên Hội đồng Nghệ thuật xây dựng công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình.
Nhóm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình sau khi đã hoàn thành công tác sửa chữa nguội.
Nhóm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình sau khi đã hoàn thành công tác sửa chữa nguội.
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình gồm 7 nhân vật được làm từ chất liệu hợp kim đồng. Bác Hồ là nhân vật trung tâm. Các nhân vật còn lại gồm: nhân vật thiếu nhi đại diện cho thế hệ trẻ, nhân vật nữ đại diện cho nông nghiệp, nhân vật nam đại diện cho ngư nghiệp, nhân vật nam (bộ đội) đại diện cho LLVT, nhân vật nam (công nhân) đại diện cho công nhân, trí thức, nhân vật nữ người dân tộc Bru Vân Kiều đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình. Nhóm nhân vật đại diện các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Bình được thể hiện tập trung hướng nhìn về Bác Hồ với tấm lòng thành kính.  
 
Tại buổi họp, các thành viên Hội đồng Nghệ thuật xây dựng công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình đã cơ bản nhất trí về bố cục, tính hài hòa về kích thước của các nhân vật trong nhóm tượng sau khi đã đúc xong và hoàn thành công tác sửa chữa nguội; đồng thời góp ý kiến về độ sáng màu cũng như việc bảo đảm duy trì màu theo thời gian của nhóm tượng.
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh ký biên bản họp nghiêm thu công tác sửa chữa nguội và chọn màu nhóm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình..
Đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh ký biên bản họp nghiệm thu công tác sửa chữa nguội và chọn màu nhóm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình..

Kết luận tại buổi họp, đồng chí Trần Công Thuật đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của đơn vị thi công đúc tượng cũng như sự phối hợp đồng bộ, có hiệu quả của các bên liên quan đối với việc thực hiện công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình. Hội đồng Nghệ thuật thống nhất chọn màu vàng sáng vừa phải cho nhóm tượng để bảo đảm duy trì lâu theo thời gian và hài hòa trong tổng thể cụm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình.

Dự kiến, dự án Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình sẽ hoàn thành vào giữa tháng 4-2020, đặt tại quảng trường trung tâm thành phố Đồng Hới và trở thành địa chỉ đỏ, nơi bảo tồn và phát huy các giá trị di sản của Người; đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đối với tình cảm lớn lao mà Bác Hồ đã dành cho tỉnh Quảng Bình.  

Nguyễn Hoàng