icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên truyền thiết thực, sâu rộng, thường xuyên và hiệu quả về đại hội Đảng các cấp

  • 15:23 | Thứ Tư, 19/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19-2, Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức hội nghị lần thứ 2 nhằm đánh giá kết quả bước đầu và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ban, ngành, địa phương.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu kết luận hội nghị
Ngay sau khi có Quyết định số 1575-QĐTU của Ban thường vụ Tỉnh ủy về thành lập Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiểu ban tuyên truyền đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 01-KH/TBTT về tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; ban hành quyết định thành lập tổ giúp việc tiểu ban và phân công nhiệm vụ các thành viên tiểu ban.
 
Căn cứ kế hoạch của tiểu ban tuyên tuyền, 13/13 đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền đại hội, chỉ đạo và tổ chức công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp gắn công tác tuyên truyền về đại hội Đảng với tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Để công tác tuyên truyền về đại hội các cấp bảo đảm đúng trọng tâm, trọng điểm, định hướng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá đại hội Đảng các cấp.
 
Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú về đại hội Đảng các cấp. Ngoài ra, hoạt động tuyên truyển cổ động trực quan và các hoạt động văn hóa, thể thao cũng được triển khai theo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng.
 
Qua gần 3 tháng triển khai, đã bước đầu nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của đại hội. Thông qua tuyên truyền đã góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 
 
Tại hội nghị, các thành viên tiểu ban đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thắng, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền đánh giá cao trách nhiệm của các thành viên tiểu ban và các sở, ngành, địa phương trong việc xây dựng kế hoạch, nội dung và triển khai tuyên truyền đại hội Đảng các cấp thời gian qua.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trần Thắng lưu ý: Cấp ủy đảng các cấp, các thành viên tiểu ban tiếp tục bám sát và cụ thể hóa một cách linh hoạt, phù hợp với thực tiễn trong quá trình triển khai kế hoạch 01 của Tiểu ban tuyên truyền. Công tác tuyên truyền phải thiết thực, sâu rộng, thường xuyên và hiệu quả theo tiến độ đại hội; tổ chức các hoạt động tuyên truyền liên tục từ đây cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Quá trình tuyên truyền đại hội phải gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; tuyên truyền các kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền về kết quả đại hội điểm cấp cơ sở; chú trọng công tác tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan; tăng cường phản bác các quan điểm xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chức nền tảng tư tưởng của Đảng. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tiểu ban, đồng thời nhấn mạnh: Thông qua công tác tuyên truyền, phải dấy lên được phong trào thi đua, không khí vui tươi phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, góp phần vào thành công chung của đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Hiền Chi