icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kế toán Quỹ Vì người nghèo

  • 08:27 | Thứ Sáu, 21/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20-2, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kế toán Quỹ Vì người nghèo tại 63 điểm cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; tổ giúp việc, chủ tài khoản và cán bộ kế toán Quỹ Vì người nghèo các huyện, thị xã, thành phố. 
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình
Quỹ Vì người nghèo được hình thành trên cơ sở vận động sự tự nguyện ủng hộ của cá nhân, hộ gia đinh, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước. Quỹ nhằm hỗ trợ người nghèo thoát nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.
 
Hoạt động của quỹ không vì mục đích lợi nhuận mà áp dụng hình thức hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo, người cận nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cộng đồng nghèo theo quy định của Nhà nước. Hệ thống Quỹ Vì người nghèo có 4 cấp, gồm: Trung ương, tỉnh, huyện và xã.
 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên gia kiểm toán, kế toán của Bộ Tài chính giới thiệu, trao đổi, hướng dẫn về các nội dung của quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo; công tác kế toán Quỹ “Vì người nghèo”; việc sử dụng phần mềm kế toán cho Quỹ Vì người nghèo...
 
Cán bộ kế toán Quỹ Vì người nghèo các cấp còn được hướng dẫn danh mục biểu mẫu và phương pháp lập chứng từ kế toán; danh mục hệ thống tài khoản và phương pháp hạch toán tài khoản kế toán; danh mục mẫu báo cáo, phương pháp lập và trình bày báo cáo tài chính... nhằm hạn chế sai sót, bảo đảm tính minh bạch, khách quan trong quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo.
Hiền Chi