icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10 đến 12-12

  • 17:05 | Thứ Ba, 03/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 3-12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo tuyên truyền về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi họp báo
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến tổ chức trong 2,5 ngày, từ ngày 10 đến 12-12. Theo dự kiến nội dung làm việc, kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận 27 loại báo cáo và 20 tờ trình, trong đó có 14 báo cáo và 19 tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp; 13 báo cáo và 1 tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu để xem xét, thảo luận. Kỳ họp cũng sẽ thảo luận, thông qua 20 nghị quyết nhằm thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh

Kỳ họp cũng sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), quốc phòng-an ninh (QP-AN) năm 2019, quyết định các mục tiêu, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN năm 2020 và ban hành các nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII còn là diễn đàn để các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò người đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, có những ý kiến thảo luận, đề xuất và kiến nghị góp phần giải quyết khó khăn, ổn định đời sống của cử tri và nhân dân.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi một số nội dung nhằm tăng cường công tác phối hợp để tuyên truyền có hiệu quả nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII, đồng thời nêu lên một số vấn đề mà kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới cần quan tâm, xem xét.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận ý kiến đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Để nội dung kỳ họp được chuyển tải đầy đủ đến với cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh kịp thời, đầy đủ và chính xác, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí có kế hoạch tuyên truyền cụ thể, phối hợp chặt chẽ, tập trung tuyên truyền về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2019, những vấn đề tồn tại, hạn chế và các giải pháp để tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2020.

Kỳ họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình và cập nhật trên Báo Quảng Bình.

N.Mai